02/08/2016 -

Mân Côi

3222

Sáng Chúa nhật, ngày 10/7/2016, lúc 8 giờ 30 phút, Đức Tổng giám mục (TGM) Sài Gòn, Phaolô Bùi Văn Đọc, đã đến viếng thăm mục vụ giáo xứ và ban Bí tích Thêm sức cho 59 em thiếu nhi.

          Những em này, theo lời giới thiệu của cha Quản nhiệm trong Thánh lễ, đã trải qua thời gian 3 năm tìm hiểu về Chúa Giêsu, Chúa Thánh Thần, các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Thêm sức để dọn lòng cho ngày trọng đại hôm nay. Đặc biệt hơn, trong một tháng cuối cùng, ngoài việc ôn lại những kiến thức giáo lý căn bản, các anh chị HT-GLV đã khéo léo lồng vào những giờ sinh hoạt để tạo niềm vui khi các em đến gặp Chúa. Những buổi này còn được thiết kế để các em tiếp cận, tìm hiểu về sứ mạng của các Ki-tô hữu với môi trường thiên nhiên; tìm hiểu về những khủng hoảng tâm lý ở lứa tuổi các em; và các em được hướng đến việc tiếp tục theo đuổi việc học giáo lý sau thêm sức. Hoa trái đầu tiên có thể thấy được chính là niềm phấn khởi, hào hứng của chính các em khi từ 07 giờ sáng hôm lãnh Bí tích đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho Thánh lễ.


          Đồng tế trong Thánh lễ hôm nay có cha Bề trên chánh xứ, cha Quản hạt Gò Vấp, cha Quản nhiệm, cùng quý cha khách và quý cha trong tu viện Mân Côi. Khởi đầu Thánh lễ, Đức TGM đã thể hiện niềm vui được đến viếng thăm giáo xứ, và mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cách đặc biệt cho 59 em sắp được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Tiếp nối lời mời gọi này, trong bài giảng, khi giúp các em nhớ lại nội dung các bài đọc, Đức TGM đã chia sẻ: Chính Chúa Thánh Thần sẽ ban sức mạnh để các em vượt qua cám dỗ, chiến thắng tội lỗi, dám đối đầu với những thách thức, những sợ hãi, lo lắng. Kết thúc bài giảng, Đức TGM nhắn gửi các em hãy dấn thân loan báo Tin Mừng, vì giờ đây, Chúa Thánh Thần sẽ luôn trợ lực cho các em.

          Sau bài giảng, các em và cộng đoàn đã long trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa, vào Giáo hội, và quyết từ bỏ tội lỗi. Bước vào nghi thức chính yếu của việc ban Bí tích Thêm sức, Đức TGM đã đặt tay và cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ đầy tràn 7 ơn thánh cho các em. Sau đó, lần lượt từng em tiến lên, quỳ trước mặt Đức TGM để được xức dầu thánh và chúc bình an.



          Trước khi kết thúc Thánh lễ, bác Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đại diện cho cả giáo xứ có lời chào mừng, cám ơn Đức TGM đã đến thăm viếng và ban Bí tích Thêm sức. Bác diễn tả cuộc gặp gỡ này giống như việc người cha đến thăm con cái mình, như người mục tử chăm lo cho đời sống đàn chiên. Để đáp từ, Đức TGM nhắc lại lời đã được chia sẻ trong bài giảng, “Các con hãy dấn thân nha! Dấn thân mạnh mẽ vào! Xã hội này cần chúng con!”



          Ước mong với lời này, cùng với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, các em sẽ trở nên những chứng nhân can trường cho Chúa giữa đời sống hôm nay.

          Ban Truyền thông Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả

114.864864865135.135135135250