28/09/2015 -

Mân Côi

3001

 

          Trong không khí hân hoan của ngày Trung thu, vào lúc 18 giờ thứ Bảy, ngày 26/9/2015 (nhằm ngày 14/8 Âm lịch), giáo xứ Mân Côi đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng Tết Trung thu và cầu nguyện cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em thiếu nhi trong xứ và những em phải sống cảnh lang thang, thiếu thốn tình cảm gia đình.

          Cung thánh đơn sơ, mộc mạc mọi ngày hôm nay đã được trang hoàng bởi một bụi trúc dân dã. Trong phối cảnh này, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lý viên đã treo thêm một lồng đèn ông trăng thật lớn phía trên. Bên cạnh đó, gian cung thánh còn được trang trí thêm bởi một số chiếc lồng đèn nón lá, và nhiều kiểu dáng lồng đèn khác nhau do các em thiếu nhi thiết kế.

          Tề tựu về ngôi thánh đường thân thương ngày hôm nay, các em thiếu nhi đều mang bên mình mỗi người một chiếc lồng đèn nhỏ nhắn, với nhiều hình dạng khác nhau. Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đội lân của ban Lễ sinh giáo xứ đã khuấy động không khí vui tươi của đêm hội bằng những bài múa rất ngoạn mục, khiến cho ai nấy đều thích thú, nhất là các em thiếu nhi. Với tiếng hát cất cao bài “Đến nhà Chúa đón Trung thu” cùng ca đoàn Thiên Thần, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ. Chủ tế Thánh lễ Tạ ơn này là cha Quản nhiệm Giuse Phạm Văn Duy, OP.; cùng đồng tế có cha Gioan B. Võ Khắc Duy, OP. và cha Giuse Trần Ngọc Thiện, OP. Thầy Tổng phụ trách Giuse Nguyễn Thanh Tâm OP. cũng giúp lễ trong thánh lễ này.

          Trong bài quảng diễn Lời Chúa, cha Quản nhiệm đã làm một khảo sát nhỏ giữa cộng đoàn, đặc biệt là giữa các em thiếu nhi. Cha đặt ra một số câu hỏi như “Trong các em thiếu nhi, ai chưa từng một lần quay cóp thì giơ tay! Ai chưa từng một lần nói dối thì giơ tay! Ai chưa từng cãi lời bố mẹ thì giơ tay!” Từ thực tế thu nhận được, cha mời gọi các em sống tinh thần trẻ thơ: sống khiêm tốn, chân thật, đơn sơ và thánh thiện. Cha nhấn mạnh, đừng để tâm hồn bị vấy bẩn bởi những điều tiêu cực, tội lỗi, hay những điều xấu xa. Kế đến, cha dần dần dẫn tâm tình các em đến việc nhìn ra ngoài xã hội, nơi mà có rất nhiều bạn thiếu nhi khác không có đủ tiền để mua nổi một chiếc lồng đèn để vui Trung thu. Cha lưu ý các em, so với những bạn đó, các em hạnh phúc hơn nhiều, khi các em còn có cơ hội cầm lồng đèn trên tay và đến nhà thờ vui Trung thu. Với lời mời của Chúa Giê-su: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy”, cha nhắc các em phải liên tục cầu nguyện, để ngày càng sống tốt hơn, và đặc biệt là luôn nhớ đến các bạn đồng trang lứa khác, khi phải chống chọi với những chông gai của cuộc sống này.

          Nghe những lời giảng này, cùng nhìn thấy sự ngây ngô của các em, chúng tôi bỗng bất giác muốn trở về thời thơ ấu, trở về với tuổi thơ. Tuổi thơ, nơi mà bất cứ ai khi mệt mỏi, chán nản với cuộc sống đều nghĩ đến như nơi bình yêu, chứa đựng những kỷ niệm ngọt ngào. Chính vì tuổi thơ đẹp như vậy, nên chúng tôi – những người tổ chức chương trình của đêm hội này luôn muốn đem đến cho các em những điều tuyệt vời nhất, những kí ức khó quên nhất, để các em mang nó vào đời như một hành trang không thể thiếu, để ngày càng mở rộng Nước Chúa hơn.

          Ngay khi kết thúc Thánh lễ, Đội lân đã dẫn các em thiếu nhi theo đoàn rước đèn xung quanh khuôn viên của nhà thờ. Các em, mỗi người một chiếc lồng đèn trong tay, bước đi vui vẻ, hớn hở giữa tiếng trống tùng tùng của Đội lân, và tiếng nhạc Trung thu vang khắp nhà thờ. Phần văn nghệ khai mạc với tiết mục song ca của hai em ngành Chiên Con. Hai em này, từ cuộc thi “Mân Côi’s got talent” do Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả tổ chức, đã trở thành Hot girl – Hot boy của Xứ đoàn. Với tiếng hát mộc mạc và sự trình diễn hồn nhiên, cặp đôi này đã khuấy động không khí đêm hội. Tiếp nối không khí đó là phần trình diễn thời trang đầy sáng tạo của các em ngành Nghĩa sĩ. Với những bộ trang phục vô cùng độc đáo và ý nghĩa, các bạn đã thành công trong việc làm nóng không khí của đêm hội trăng rằm năm nay. Với ngành Thiếu nhi, các anh chị đã giúp các bạn hoàn thành tiết mục flashmob rất năng động và đầy sự trẻ trung, nhiệt huyết. Và không thể không kể ra đây tiết mục múa rối chân của các em ngành Ấu nhi. Các em đã mang đến một tiết mục vô cùng bắt mắt với những đôi chân được vẽ hình thú và chuyển động không ngừng theo điệu nhạc.


 

          Tất cả những tiết mục trên đều là những đóng góp không thể thiếu để tạo nên sự thành công của đêm Trung thu này. Đêm hội khép lại với phần trao quà cho từng em thiếu nhi. Các em ra về trong hân hoan với ước mong năm sau, các em lại được thưởng thức nhiều tiết mục Trung thu hay hơn nữa.


          Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả chúng con xin tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ, Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh và quý ân nhân đã bằng nhiều cách giúp đỡ Xứ đoàn chúng con tổ chức thành công đêm hội này. Đặc biệt, chúng con chân thành tri ân cha Quản nhiệm, thầy Tổng phụ trách cùng quý thầy Huấn giáo đã hy sinh rất nhiều, vất vả cùng với chúng con từ khâu lên chương trình, chạy chương trình, đến khâu trang trí nhà thờ. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con, nhất là các em thiếu nhi thân yêu.

Hữu Cung

Ban Truyền thông Xứ đoàn Gioan Tẩy Giả

 

Xin mời xem thêm hình ảnh tại: https://www.facebook.com/XDGTG

 

114.864864865135.135135135250