19/10/2019 -

Lạc Lâm

5028
Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng Giáo xứ, sáng ngày 14.10.2019, đông đảo tín hữu thuộc giáo xứ dịa phương, hoặc gốc Lạc Lâm từ các nơi phương xa trở về,... đã cùng Đức Giám Mục Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh (Giám mục Giáo phận) hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn mừng 65 năm thành lập giáo xứ, cùng ngâm nga suy gẫm về lời Thánh vịnh 133:
Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay,
Anh em được sống vui vầy bên nhau,
Như dầu quý đổ trên đầu
Xuống râu xuống cổ áo chầu A-ha-ron,
Như sương từ đỉnh Khéc-môn
Tỏa trên đồi núi Xi-on lan tràn,
Nơi đây ân huệ Chúa ban,
Chính là sự sống chứa chan muôn đời.


Khái lược về hành trình di dân từ Hải Phòng, Bắc Ninh,... của cha ông, để lập thành giáo xứ lớn mạnh trên cao nguyên Lâm Đồng này; ông chủ tịch hội đồng giáo xứ đã ngỏ lời với niềm tự hào về những ngày xưa cũ cho đến hiện tại, cùng với sự đồng hành của Dòng Đa Minh. Ông cũng thay mặt cộng đoàn giáo dân giáo xứ, "Xin Đưc Cha, quý cha, quý cộng đoàn,... tiếp tục cầu nguyện cho hành trình củng cố tinh thần và lối sống của giáo xứ, cho xứng danh là con cái Chúa!"



T
iếp lời, Đức Cha Đa Minh cũng chia sẻ về niềm tự hào về "một giáo xứ không những lớn của giáo hạt, mà là cả của giáo phận về những đóng góp cách này cách khác cho giáo phận, nhất là về tinh thần đoàn kết. Điều làm nên đặc trưng của Lạc Lâm là sự đoàn kết, nhất trí trong việc vận hành sinh hoạt. Cảm ơn Dòng Đa Minh đã cùng bà con giáo xứ xây dựng nên nếp sống đáng trân trọng ấy. Đi đâu trong giáo phận, tôi cũng hay gặp những người đầy tự hào nói rằng: con là người Lạc Lâm. Đó cũng là nét thể hiện tinh thần của người con xứ đạo toàn tòng, tinh thần truyền giáo đáng yêu. Xin chúc mừng ngày trọng đại của anh chị em trong giáo xứ!".



T
rong dịp lễ này, mọi người cũng hướng ý cầu nguyện và chúc mừng cha xứ nhân 25 năm khấn Dòng.


114.864864865135.135135135250