15/09/2015 -

Kon R'Bang

4189

 

Giữa đại ngàn bao la của đất trời Tây Nguyên hòa theo giai điệu cồng chiêng âm vang rộn rã, hôm nay (ngày 13/9) Giáo xứ Kon Rơbang hân hoan chào đón Đức Cha Micae, Giám mục Giáo phận Kon Tum, về kinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 198 em thiếu nhi trong giáo xứ.

 

 Ngày từ sáng sớm, tiếng cồng chiêng đã ngân vang khắp giáo xứ, như lời hiệu triệu anh chị em đồng bào cùng nhau đến tham dự thánh lễ quan trọng này.  Đúng 7 giờ, xe chở Đức Cha Micae tiến vào khuôn viên Giáo xứ Kon Rơbang. Vừa ra khỏi xe, Đức Cha như được hòa mình vào không gian văn hóa Bahnar đặc sắc. Các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức xếp hàng ngay ngắn, nghiêm trang trong những bộ quần áo truyền thống đẹp nhất. Vũ điệu Tây Nguyên hòa lẫn trong tiếng cồng chiêng góp phần làm cho không khí chào đón thêm phần vui tươi mà không kém phần trang nghiêm, sốt sắng.

 

 

Hân hoan đón chào bằng con tim yêu mến, Hân hoan đón chào bằng câu ca tiếng hát!!!

 

 

 

7 giờ 30, Thánh lễ được bắt đầu. Đi đầu đoàn rước là đội hát xoang nối theo sau là đội cồng chiêng rồi đến các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cuối cùng là Đức Cha Micae. Những giai điêu du dương, trầm bổng của bài thánh ca hòa quyện trong tiếng cồng chiêng tựa như những tâm tình mà các em dâng lên Thiên Chúa trong ngày lễ trọng đại này.

 

 
 

 

Đoàn rước tiến vào nhà thờ.

 

 

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Luca, linh mục chánh xứ Kon Rơbang, đã thay mặt cộng đoàn chào đón và gửi lời tri ân đến Đức Cha vì tình yêu và sự quan tâm mà ngài đã dành cho Giáo xứ trong thời gian vừa qua. Đáp lại, Đức Cha vui mừng ngỏ lời chào chúc cộng đoàn hiện diện. Ngài khẩn cầu Chúa Thánh Thần đón nhận và ngự trong tâm hồn các em để các em trở nên những nhân chứng của Chúa Kitô giữa lòng thế giới. Đồng thời, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

 

Cha Luca đại diện cộng đoàn phụng vụ chào đón Đức Cha Micae.

Trong bài diễn giảng, Đức Cha Micae chia sẻ với các em và toàn thể cộng đoàn về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu. Đặc biệt, Đức Cha nhấn mạnh đến tầm quan trọng của bảy ơn Chúa Thánh Thần mà các em sắp được lãnh nhận qua nghi thức đặt tay ban Thánh Thần. Để rồi nhờ ơn Chúa trợ giúp, các em biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho Đức Tin bằng chính đời sống gương mẫu, thánh thiện của mình. Đây chính là cách thức loan báo Tin Mừng hữu hiệu nhất.

 

Đức Cha Micae chia sẻ trong Thánh Lễ Thêm Sức

Liền sau bài giảng là phần tuyên xưng Đức Tin. Trong ánh nến thiêng liêng và rực rỡ, các em xúc động tuyên xưng Đức Tin của mình trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh. Tiếp đến, Đức Cha mời gọi các em sắp lãnh nhận Bí tích cúi đầu để ngài đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Sau khi đặt tay, từng em lần lượt tiến lên trước cung thánh để Đức Cha xức dầu lãnh nhận Ấn Tín Thánh Thần.

  

  

 

 

Các em tuyên xưng Đức Tin.

 

“Hãy lãnh nhận Ấn tín Ơn Chúa Thánh Thần”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện dâng lời tri ân và bó hoa tươi thắm lên Đức Cha. Các em cũng cảm ơn tới Cha xứ, Cha phó, quý thầy, quý Ya, gia đình và toàn thể cộng đoàn đã dạy dỗ và cầu nguyện cho các em trong Thánh Lễ này. Đáp lại, Đức cha mời gọi các em cũng như cộng đoàn hãy trở nên những chứng nhân Tin Mừng của Chúa  Kitô trong chính cuộc sống thường ngày.

 

Các em tri ân Đức Cha Micae và cộng đoàn.

 

Xô| hơ|k tôm de oh!!!

Chúc mừng tất cả các em!!!

Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, để Chúa Thánh Thần thực sự cư ngụ nơi các em, nhờ đó các em biết can đảm sống đức tin và làm chứng cho Chúa Kitô mọi ngày trong suốt cuộc đời.

 BBT giáo xứ Kon Rơbang

114.864864865135.135135135250