01/08/2022 -

Kon R'Bang

1062

Vào lúc 9h00 sáng Thứ Bảy, ngày 30.7.2022, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum, đã đến thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 124 em thiếu nhi giáo xứ Kon Rơbang. Đồng tế trong Thánh Lễ có Cha Chánh xứ Tađêô Hồ Vĩnh Thịnh, O.P., Cha Giuse Hà Đăng Hội, O.P., Bề trên Tu xá Luis Bertran, và quý Cha thuộc Tu xá. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của 4 Thầy Học Viện Đa Minh đang giúp hè tại giáo xứ, cùng với các Yă thuộc hội dòng Ảnh Phép Lạ, các bậc phụ huynh, người đỡ đầu, các anh chị Giáo Lý Viên, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ cũng hiện diện để hiệp ý cầu nguyện cho các em.

Sau một năm chăm chỉ học giáo lý và gần một tháng miệt mài ôn luyện, giờ đây các em đủ hiểu biết và ý thức được Bí Tích mà các em lãnh nhận. Niềm hạnh phúc ấy không chỉ thấy được nơi các em mà còn cả gia đình và những người đã đồng hành với các em nữa.
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha gửi lời chào đến Cha Chánh xứ, quý Cha và cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, Đức Cha gửi lời chúc mừng tới các em và gia đình các em.
Trong phần giảng lễ, Đức Cha quảng diễn bài Tin Mừng và nhắc nhở các em: “Lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con hãy can đảm làm chứng cho Chúa Kitô với đức tin mãnh liệt, siêng năng học hỏi Lời Chúa mỗi ngày để đức tin thêm vững mạnh, và sống công bằng chính trực và yêu thương hết mọi người. Các con hãy ý thức các ơn Thánh Thần nhận được hôm nay, giữ tương quan với Chúa trong đời sống cầu nguyện, và nhiệt tình tham gia vào các công việc của giáo xứ”.

Tiếp sau bài giảng là nghi thức chính yếu của bí tích Thêm Sức. Trước hết, nghi thức bắt đầu với việc lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội; sau đó là lời khẩn nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Cuối cùng, Đức Cha đặt tay và xức dầu trên trán từng em.
Cuối thánh lễ, một phụ huynh thay lời cho 124 em và các gia đình bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, các thầy, các Yă, các anh chị giáo lý viên, và tất cả mọi người đã hy sinh thời gian và công sức để các em có được thành quả như hôm nay.

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em đã lãnh nhận luôn đồng hành với các em trong cuộc sống, để cùng với sự trưởng thành về thể lý, đời sống đức tin của các em cũng ngày một thăng tiến, sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong đời sống hằng ngày.
- GLV Giáo xứ Kon Rơbang -
114.864864865135.135135135250