12/02/2016 -

Kon R'Bang

2342

Hòa chung niềm vui của đất trời vào xuân,  ngày 06/02/2016, giáo xứ Kon Rơbang tổ chức Hội Thao mừng Xuân  mới – Xuân Bính Thân 2016.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo anh chị giáo dân đã quy tụ trong khuôn viên giáo xứ. Những bộ đồng phục thể thao làm cho khung cảnh giáo xứ thêm rực rỡ và vui nhộn. Tiếng nói cười đan xen trong giai điệu công chiềng ngân vang khắp giáo xứ như một dấu hiệu cho thấy Giáo xứ Kon Rơbang đang bắt đầu vào xuân.

Năm nay, Hội Thao được diễn ra với năm bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đua xe đạp và nhảy bao bố. Điểm đặc biệt trong Hội Thao năm nay là có sự góp mặt đông đủ của các vận động viên thuộc mọi giới và mọi độ tuổi khác nhau. Đúng 8 giờ, chương trình Hội Thao được bắt đầu, Trong nghi thức khai mạc, cha Luca gửi lời chúc xuân đến các vận động viên và toàn thể khán giả. Cha cho biết mục đích của Hội Thao này là nhằm mang đến cho mọi người niềm vui trong những ngày đầu năm mới. Đây cũng là cơ hội để củng cố và làm gia tăng tinh thần liên đới và yêu thương trong đại gia đình giáo xứ. Ngay sau đó, Cha Luca thổi một hồi còi dài khai mạc ngày Hội Thao.

Vì đã luyện tập cẩn thận từ nhiều tuần trước, nên các vận động viên đều cố gắng thi đấu nhằm mang lại niềm vui và vinh dự cho làng mình. Những cậu thủ bóng đá với kỹ thuật cá nhân điều luyện cùng với một sức khỏe dẻo dai không ngừng mang đến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và hấp dẫn.  Với sức bật tuyệt vời và một một đôi tay cơ bắp, các cậu thủ bóng chuyền cống hiến cho khán giả những giây phút gạt thở dõi theo diễn biến trận đấu. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cố gắng ra sức giành phần thắng qua các các trò chơi kéo co và nhảy bao bố vui tươi và bổ ích. Trông ai cũng vui tươi và hạnh phúc thi đấu vì màu cờ sắc áo của làng mình.















Đối với anh chị em đồng bào, Tết Nguyên Đán không phải là ngày lễ hội quan trọng trong nét văn hóa các sắc tộc Tây Nguyên. Ngày Hội Thao của giáo xứ Kon Rơbang chính là cách thức đem Xuân đến cho các gia đình anh chị em dân tộc trên vùng đất Truyền giáo Tây Nguyên này. Vì đâu đó trong những ngày Tết vẫn còn biết bao người đang phải thiếu thốn và nghèo khổ trong khi những người khác sống dư giả và hưởng thụ. Một nghĩa cử quan tâm và sẻ chia sẽ làm ấm lòng mọi người trong những ngày đầu xuân.  Xin kính chúc quý anh chị em giáo xứ Kon Rơbang một năm mới an lành, hạnh phúc và tràn đầy Phúc Lộc của Chúa Xuân.

 BBT Gx. Kon Rơbang

 

114.864864865135.135135135250