09/12/2015 -

Kon R'Bang

2770

Xô hơk Nar Xanta Xơdơng

(Chúc mừng Lễ Bổn Mạng)

Chẳng biết từ khi nào mà tiếng cồng chiêng lại có sức hiệu triệu và thôi thúc mạnh mẽ đến như thế. Mới xế chiều (07/12),  đông đảo anh chị em giáo dân đã hiện diện trong khuôn viên nhà thờ. Âm thanh lúc trầm bổng, lúc du dương của tiếng đàn Tơrưng quyện trong giai điệu cồng chiềng âm vang, rộn rã như nói lên niềm vui nô nức của những dân nghèo trên vùng đất truyền giáo Tây Nguyên này. 

Đúng 07 giờ tối ( 07/12), chương trình dâng hoa kính Mẹ được bắt đầu. Khai mạc nghi thức, Cha Luca, chánh xứ Kon Rơbang, thay mặt cộng đoàn cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban cho giáo xứ trong thời gian qua. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, cha phó thác mọi công việc, dự định và ước muốn vào đôi tay từ mẫu của Mẹ, xin Mẹ tiếp tục nâng đỡ và chở che đoàn con cái đau khổ trong giáo xứ. Tiếp sau đó, các đội xoang lần lượt cất lên những tiếng ca, điệu múa cùng những bông hoa đồng nội tươi thắm thay cho tấm lòng yêu mến và tri ân Mẹ.

 

Lạy Mẹ, Mẹ Chúa vinh quang sang hơn Sao Bắc huy hoàng…..

05 giờ sáng (08/12), thánh lễ được bắt đầu. Đi đầu đoàn rước là đội hát xoang, nối theo sau là đội cồng chiêng và cuối cùng là đoàn đồng tế. Khởi đầu thánh lễ, cha Luca gửi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là các đoàn thể, các yă, các chị, các em đã nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm thánh Bổn Mạng. Ngài cũng nguyện xin Mẹ tiếp tục nâng đỡ và trợ giúp con cái Mẹ trên hành trình lữ thứ trần gian.



Cha Luca chúc mừng cộng đoàn nhân ngày Lễ Bổn Mạng

Trong bài diễn giảng, cha Antôn Maria Dacaria chia sẻ với cộng đoàn về Đặc Ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Maria. Đặc biệt, Cha nhấn mạnh vai trò của Mẹ đối với đời sống Kitô hữu. Trong bối cảnh Giáo Hội đang khai mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, cha khuyên nhủ anh chị em hãy biết “thương xót như Chúa Cha”qua gương mẫu tuyệt vời là Đức Maria.Và như thế, cha mời gọi mỗi người hay năng chạy đến với Mẹ để được Mẹ nâng đỡ và trợ lực mỗi khi anh chị em vấp ngã trên đường đời.
 

Cha Antôn Maria Dacaria chia sẻ trong thánh lễ

Thánh Lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Đây chính là cơ hội để mọi người đều bày tỏ lòng tôn kính đặc biệt với Mẹ Maria và nguyện ước Mẹ sẽ tiếp tục đồng hành với con cái Mẹ mỗi ngày trong suốt cuộc đời.

02 giờ chiều cùng ngày, đông đảo anh chị em giáo dân đã quy tụ xung quanh nhà thờ. Ngay từ sớm, những gié rượu cần và các món ăn dân dã đã được dân làng mang tới khuôn viên giáo xứ. Đây là những món quà thể hiện tâm tư và tình cảm của dân làng đối với nhau. Tiếng nói cười cùng với những vũ khúc Tây Nguyên làm cho bữa tiệc thêm tươi vui và sống động.

Món này chắc ngon lắm!!!

Xin mời!

Sau phần giới thiệu và thánh hóa của cha chánh xứ Luca, buổi tiệc được bắt đầu. Mở đầu, các em thiếu nhi và các bản trẻ giáo xứ Kon Rơbang đã quấy động bữa tiệc bằng những bài ca, điệu vũ mang âm hưởng Tây Nguyên rất đặc sắc và sinh động.

 

Cồng chiêng đâu! Nào ta nhảy thôi!

Buổi tiệc diễn ra trong không khí vui tươi và đầm ấm trong gia đình giáo xứ. Ai cũng rạng rỡ nụ cười và niềm hạnh phúc vì Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ  biết bao hồng ân nhờ lời chuyển cầu của Mẹ.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cho chúng con được hưởng nếm hương thơm thánh thiện của Mẹ, để chúng con biết chạy đến cùng Mẹ trong mọi biến cố của cuộc đời. Amen

BBT giáo xứ Kon Rơbang

114.864864865135.135135135250