11/04/2016 -

Kon R'Bang

2900
Đến hẹn lại lên. Ngày thứ bảy 09/04/2016 vừa qua, 24  anh chị em Đa Minh đang thi hành sứ vụ tại giáo phận Kon Tum cùng tập trung về Giáo xứ Kon Rơbang để họp mặt Gia Đình Đa Minh.



Đúng 8 giờ sáng, khuôn viên Giáo xứ đã rộn rã tiếng cười nói của các anh chị em. Kể từ sau Tết Nguyên Đán 2016 thì đây là lần gặp mặt gia đình đầu tiên của anh chị em. Vì thế, những tâm tư, thao thức luôn luôn là những đề tài chính mà anh chị em muốn chia sẻ với nhau.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về việc chăm sóc ngôi nhà chung, do đó, chủ đề của buổi họp mặt gia đình lần này là tìm hiểu thông điệp: Laudato si’. Trong bài thuyết trình, cha Tađêô Hồ Vĩnh Thịnh OP. đã thuyết trình với cộng đoàn về nội dung và ý nghĩa của thông điệp này đối với đời sống con người hiện nay. Liên hệ với tình hình thực tế của anh chị em đồng bào, cha Tađêô mời gọi cộng đoàn suy tư và cùng nhau tìm ra những giải pháp nhằm cải tạo môi trường và đời sống của anh chị em nghèo trên miền đất Tây Nguyên này.



Về phía anh chị em, một trong những thao thức về môi trường, là nguồn nước ăn uống cũng như sinh hoạt của đồng bào dân tộc. Từ trước đến nay, bà con có thói quen dùng “nước giọt” (nước chảy ra tự nhiên từ lòng  đất) để sinh hoạt tắm giặt, ăn uống. Nhưng hiện nay, nguồn nước ngày càng ô nhiễm thì vấn đề sức khỏe đang dần trở nên việc làm phải quan tâm cho họ. Vấn đề vệ sinh cũng được anh chị đặt ra để hướng dẫn  đồng bào biết chăm sóc con cái, giữ gìn nhà cửa, buôn làng được sạch sẽ.


Đúng 11giờ, anh chị em Đa Minh  cùng quy tụ trong nhà nguyện để dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành người đã thương ban cho anh chị em trên bươc đường sứ vụ do cha xứ Kon Rơbang chủ tế. Trong bầu không khí linh thiêng và ấm áp, cha A.M.Z Phan Tự Cường chia sẻ với cộng đoàn về thao thức của cha trên hành trình truyền giáo.Cha nhấn mạnh rằng xây dựng con người mới là yếu tố tiên quyết đối với một người loan báo Tin Mừng. Cha khuyến khích và mời gọi anh chị em trong ngày học hỏi về đề tài môi trường, anh chị em cần nhận ra những môi trường nào cẩn cải tạo để giúp người dân tộc thăng tiến và những môi trường nào của họ mà người tông đồ Đa Minh  cần phải hòa nhập thì mới thuyết phục họ trở về với Chúa..





Suốt bữa cơm thân mật kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, những tiếng cười nắc nẻ đến … đau cả ruột khi anh chị em suy diễn dòng dõi của dòng tộc Phan Tự sẽ đi tới đâu và sẽ như thế nào? Ai muốn hiệp thông với niềm vui này xin hỏi han thêm những người tham dự.!!!
Xế chiều, cộng đoàn vào nhà nguyện cùng quí bên Thánh Thể, suy niệm kinh Mân côi theo truyền thống của dòng để cầu nguyện cho nhau và lãnh nhận ơn toàn xá trong năm thánh.
Cuối cùng, mỗi cộng đoàn được trao tặng số báo Trên Đường Sứ Vụ 3. Tập báo này gói gọn tất cả những tâm tư, trăn trở cũng như thao thức của anh chị em Đa Minh đang hoạt động truyền giáo trên giáo phận Kon Tum.
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và hun đúc cho các anh chị em đang thi hành sứ vụ Rao giảng Tin mừng trên vùng đất Tây nguyện này được tràn đầy bình an, niềm vui và Ân Sủng để trở nên những sứ giả của lòng Chúa thương xót.
 BTT Gx. Kon Rơbang
 
 
114.864864865135.135135135250