02/02/2016 -

Kon R'Bang

3527
Một năm đang dần khép lại và mở ra một năm mới với biết bao dự định và hoài bão.
Trong ý nghĩa đó, hôm 30/01/2016, anh chị em Đa Minh đang mục vụ tại giáo phận Kon Tum tổ chức buổi họp mặt để “ôn cố tri tân” trong tâm tình mến yêu và cảm tạ Thiên Chúa.


Hiện diện trong ngày họp mặt có đông đảo anh chị em Đa Minh cùng với gần 100 em học sinh nội trú thuộc các cộng đoàn khác nhau.
Mở đầu chương trình, các em có cơ hội làm quen với nhau qua các trò chơi sinh hoạt vui tươi và bổ ích. Trong bầu không khí linh thiêng đan xen giữa Năm Thánh Dòng và Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, các em được sống lại những giây phút về nguồn để tìm hiểu cuộc đời của thánh phụ Đa Minh và thánh nữ Catarina.
Trông các em, ai cũng vui tươi và hạnh phúc vì đây thực sự là món quà mà các anh chị em Đa Minh muốn gửi đến các em trong những ngày cuối năm này.





Đúng 10 giờ, Thánh Lễ Tất Niên được bắt đầu.
Trong nghi thức đầu lễ, cha chủ tế Antôn Maria Dacaria gửi lời chào chúc cộng đoàn. Cha cảm tạ Thiên Chúa vì muôn hồng ân mà Ngài đã thương ban cho anh chị em trong thời gian qua.
Đồng thời, cha phó thác mọi công việc và dự phóng của anh chị em Đa Minh cho Đức Mẹ Maria, thánh Đa Minh và các thánh Dòng, xin các Ngài luôn đồng hành và nâng đỡ anh chị em trên bước đường loan báo Tin Mừng.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse đã quảng diễn bài Tin Mừng theo thánh Máccô. Theo đó, cha sánh ví con đường theo Chúa như con thuyền đi giữa biển khơi, có lúc êm đềm và nhẹ nhàng, có lúc trùng khơi và bão táp. Con thuyền chỉ thực sự đi đến bờ bến bình an nếu người tu sĩ biết đặt niềm tin trọn vẹn vào Thiên Chúa.
Ngỏ lời với các em nội trú, cha Giuse mời gọi các em hãy quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa để chiếc áo dòng Đa Minh cũng được hiện diện trên vùng đất đại ngàn Kon Tum này.
Những khó khăn và phức tạp vẫn luôn tồn tại trong Giáo phận Kon Tum. Do đó, Dân Chúa rất cần đến những đôi tay và khối óc của các anh chị em Đa Minh.
Vì thế trong phần chia sẻ, anh chị em có cơ hội để bày tỏ nỗi lòng trăn trở của mình trên đường sứ vụ. Vì đã cùng hiện diện và đã “trở nên những người anh chị em” của buôn làng, nên những đau khổ, thiếu thốn của đồng bào dân tộc cũng chính là nỗi đau hằn lên trái tim của các anh chị em Đa Minh.
Những câu chuyện về cuộc đời và phận người được anh chị em thuật lại bằng một giọng điệu đầy ưu tư và xúc động.
Đức Tin yếu kém, cuộc sống nghèo khổ, trình độ nhận thức còn thấp, nhiều hủ tục vẫn tồn tại…. chính là những băn khoăn, thao thức của anh chị em Đa Minh.
Thực tế cho thấy nhiều trẻ em không được cắp sách đến trường, tỷ lệ mù chữ còn rất cao, nhiều gia đình không đủ cơm ăn áo mặc. Trước những nghịch cảnh đó, người tu sĩ Đa Minh phải làm gì????






 

Bên cạnh những thành công trên bước đường sứ vụ, anh chị em Đa Minh còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách; vì thế những nghĩa cử chung tay giúp sức và đặc biệt là lời cầu nguyện của mọi người xa gần ….chính là nguồn trợ lực, động viên lớn lao để người tu sĩ Đa Minh hăng say phục vụ Thiên Chúa và anh chị em dân tộc trên vùng đất Truyền giáo này. Buổi họp mặt kết thúc trong bầu không khí thân mật và huynh đệ của đại gia đình Đa Minh. Xin nguyện chúc quý anh chị em Đa Minh đang thi hành sứ vụ ở giáo phận Kon Tum một năm mới an lành thánh đức và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.
BTT Gx. Kon Rơbang

 

 

 

114.864864865135.135135135250