03/05/2022 -

Khoái Đồng

1849

Trong niềm vui ngày Chúa sống lại, vào lúc 15g00, Chúa Nhật III Phục sinh, cộng đoàn Giáo xứ Khoái Đồng hân hoan cử hành thánh lễ tạ ơn và nhận chức tân chánh xứ của cha Giuse Đinh Tiến Hưng, OP.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và long trọng với sự tham dự đông đảo của giáo dân giáo xứ Khoái Đồng và quý khách mời.

Đúng 15g00, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã. Chủ tế thánh lễ hôm nay là cha Gioakim Nguyễn Văn Tường, quản hạt giáo hạt Báo Đáp, đại diện Đức cha Tôma, vị chủ chăn của giáo phận Bùi Chu. Ngoài ra còn phải kể đến sự hiện diện đầy tình ấm áp của cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, OP, Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. Về phía tu viện thánh Vinh Sơn Cát Đàm (Thái Bình), có sự hiện diện của cha Bề trên Giuse Lý Văn Thưởng, OP cùng quý cha, quý thầy trong Tu viện.

Hiệp dâng trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, còn có sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt Báo Đáp, quý dì thuộc Hội dòng Đa Minh Bùi Chu và Thái Bình; quý Ban hành giáo các giáo xứ trong giáo hạt Báo Đáp, Ban hành giáo giáo xứ Nam Định và giáo xứ Cát Đàm, Thái Bình; quý Ban phục vụ Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo phận Bùi Chu, Liên huynh Báo Đáp; ông cố cùng quý thân nhân, ân nhân của cha xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phaolô Đinh Văn Đông, chánh xứ Dương A, Đặc trách Tu sĩ của giáo phận Bùi Chu đã công bố văn thư của Đức cha Tôma bổ nhiệm cha Giuse Đinh Tiến Hưng, OP làm tân chánh xứ giáo xứ Khoái Đồng. Kế đến, cha tân chánh xứ tuyên xin đức tin và tuyên thệ trung thành trong sứ vụ mục tử của mình.

Trong bài giảng lễ, cha Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã quảng diễn về bài Tin Mừng Chúa Nhật III Phục sinh năm C với biến cố Chúa Giêsu tỏ mình ra cho các môn đệ trên bờ biển hồ Tibêria. Giáo xứ Khoái Đồng được mời gọi trở thành một cộng đoàn nhận ra Chúa hiện diện và luôn biết cộng tác với nhau, dưới sự dẫn dắt của cha xứ để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Trong bài cảm ơn, cha tân chánh xứ Giuse đã bày tỏ lòng tri ân đối với Đức cha Tôma, cha quản hạt Báo Đáp, cha Phụ tá Giám tỉnh, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự ngày trọng đại, đánh dấu một trang sử mới của giáo xứ Khoái Đồng thân yêu. Ngài nói: “Như mọi người được biết, giáo xứ Khoái Đồng của chúng con vẫn đang trong giai đoạn hồi sinh sau 55 năm tan hoang và bầm dập dưới sự tàn phá của thời gian và các yếu tố lịch sử, vì vậy, chúng con ghi nhận và trân thành tri ân cách riêng, cha cựu quản xứ Giuse, quý cha quản xứ tiền nhiệm, các bậc tiền nhân và đặc biệt là quý ân nhân, đã dày công vun đắp, đã nhiệt tình ủng hộ, xây dựng giáo xứ Khoái Đồng, từ cơ sở vật chất đến các đoàn hội, giúp cho sinh hoạt của giáo xứ được hồi sinh như ngày hôm nay.”

Sau thánh lễ, quý cha và quý khách mời đã chung vui với giáo xứ và cha Tân chánh xứ trong bữa tiệc huynh đệ rộn rã tiếng cười và chan hòa tình thân thương.
Truyền thông giáo xứ Khoái Đồng
114.864864865135.135135135250