10/05/2024 -

Huynh đoàn Đa Minh

675
Chiều thứ Năm, ngày 09.05.2024, anh chị em Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh thuộc Liên Huynh Thánh Hiển – Hạt Phú Thọ đã tề tựu về thánh đường giáo xứ Thăng Long – Giáo hạt Phú Thọ để mừng kính Thánh bổn mạng Giuse Ngô Duy Hiển O.P.


Thánh Lễ do cha cha GB. Vũ Mạnh Hùng – chánh xứ Hòa Hưng, Hạt Trưởng giáo hạt Phú Thọ chủ sự, với cha Đa Minh Nguyễn Văn Minh, – chánh xứ Tân Phước, cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ – chánh xứ Thăng Long; cha Đa Minh Trần Bình Tiên O.P. – Đặc trách Huynh đoàn TGP. Sài Gòn; cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín O.P. – Nguyên đặc trách; cha GB. Võ Khắc Duy, O.P.  đồng tế, cùng quý tu sĩ nam nữ, anh chị em huynh đoàn, đông đảo giáo dân tham dự.


Trước Thánh Lễ, cộng đoàn được nghe đọc tiểu sử thánh Giuse Ngô Duy Hiển O.P. – Một vị mục tử đầy lòng yêu thương và can đảm, biết dùng những khả năng Chúa ban để phục vụ Chúa và mưu ích cho các linh hồn.


Giảng trong Thánh Lễ, dựa trên bài Tin Mừng (Ga 12,20-23) về hạt lúa mục nát, cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đưa ra 3 điểm chính giúp cộng đoàn, cách riêng anh chị em Huynh đoàn sống ơn gọi của mình:

- Trước hết là “Hạt lúa được rơi xuống đất”. Đất ở đây là môi trường sống cần thiết để cho hạt lúa mọc lên. Đất cũng có thể hiểu là môi trường quê hương Việt Nam, môi trường giáo xứ,.. là nơi các tín hữu có nhiều điều kiện, hoàn cảnh, cơ hội nên thánh của mình.

- Thứ hai là “Hạt lúa phải mục nát”. Sự mục nát cho thấy hành trình hy sinh, chết đi để sự sống mới được vươn dậy. Anh chị em huynh đoàn và mọi Kitô hữu cũng sẽ phải trải qua hành trình hy sinh, dấn thân, từ bỏ để trở thành người phục vụ, làm cho những điều tốt, điều thiện được lớn lên.

- Cuối cùng là “Hạt lúa sinh nhiều bông hạt khác”. Môn đệ của Chúa Kitô không thể chỉ sinh hoa trái tốt đẹp cho bản thân, mà còn phải sinh nhiều hạt khác cho nhiều người, nhiều môi trường khác nhau, cho mọi người xung quanh nữa.

Kết thúc, vị giảng thuyết gợi ra vấn nạn: Trong giáo hạt Phú Thọ có 15 giáo xứ, vậy mà mới chỉ có 7 giáo xứ có Huynh đoàn Đa Minh. Vậy thì còn 8 giáo xứ kia thì sao? Tại sao hương thơm nhân đức, đời sống thánh thiện của anh chị em Đa Minh chưa thể lan rộng, chưa trổ sinh nhiều hoa trái?



Sau lời nguyện Kết Lễ, Đại diện của Liên huynh bày tỏ lời tri ân đến cha Hạt trưởng, cha Chánh xứ, quý cha Đặc trách Huynh đoàn, và mọi người liên hệ


Cha Hạt trưởng mong muốn giáo dân Đa Minh, cách riêng anh chị em trong Liên Huynh Thánh Hiển lắng nghe bài giảng hôm nay và chung tay để làm cho Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh trở thành một đoàn thể vững mạnh trong Giáo hạt Phú Thọ này.


Cha Đặc trách Huynh đoàn TGP. Sài Gòn bày tỏ lòng biết ơn đến cha Hạt trưởng, cha Chánh xứ, quý cha,... và ước mong anh chị em huynh đoàn sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự nâng đỡ, hướng dẫn, đồng hành và cầu nguyện của quý cha và mọi người.

Cha Chánh xứ Thăng Long mời gọi anh chị em gắn kết với nhau để cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau học hỏi, cùng nhau sống và loan báo Tin Mừng. Ngài cũng tạo điều kiện chỗ sinh hoạt mới cho Liên huynh tại đền thánh Vinh Sơn.


Sau phép lành cuối lễ, quý cha và cộng đoàn chung vui với Liên Huynh trong bữa cơm thân mật.


Nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse Hiển O.P., xin cho các anh chị em Huynh đoàn, khi biết noi gương thánh Bổn Mạng, sống tinh thần Dòng cách sốt sắng, biết hy sinh, và dấn thân nhiều hơn, giúp cho mọi anh chị em khác cùng tham gia Huynh Đoàn, cùng yêu mến Chúa và yêu mến nhau.


_Đình Tuấn, O.P._
114.864864865135.135135135250