30/04/2023 -

Huynh đoàn Đa Minh

903
Huynh Đoàn Giáo Dân Đaminh Mừng Đại Lễ Thánh Catarina Siena tại Miền Bắc​

Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2023, Huynh đoàn giáo dân Đaminh Việt Nam đã tổ chức đại lễ mừng kính Thánh nữ Catarina Siena trinh nữ, tiến sĩ hội thánh tại giáo xứ Bến Đông, giáo phận Bắc Ninh. Tham dự Thánh Lễ có cha Tổng đại diện giáo phận Bắc Ninh, cha Quản hạt, quý cha của Dòng Đaminh đang phục vụ tại miền Bắc, cha Đặc trách Huynh đoàn Đaminh Việt Nam, quý anh chị trong ban phục vụ Huynh đoàn Tỉnh, quý cha Đặc trách và Ban Phục Vụ Huynh đoàn các giáo phận và hơn 12 ngàn anh chị em đoàn viên của 5 giáo phận Hải Phòng, Thái Bình, Bùi Chu, Hưng Hóa và Bắc Ninh.
 

Được biết trước đó, cha Tổng đặc trách Huynh đoàn Giuse Mai Văn Điệp O.P và Ban Phục Vụ Huynh đoàn Đaminh Việt Nam đã đến nơi tổ chức sớm hơn một ngày để cùng với cha Đặc trách Huynh đoàn giáo phận Bắc Ninh và anh chị em Huynh đoàn giáo phận lo lắng và tập trung cho ngày đại lễ được diễn ra thật tốt đẹp, đầy tình huynh đệ Đaminh.

Theo dự báo thời tiết miền Bắc trong những ngày này đang đón đợt không khí lạnh cuối cùng với cường độ yếu nên sẽ gây mưa dông nhiều nơi. Hơn 6 giờ sáng, trời đã đổ mưa rất to, kéo dài hơn 1 giờ làm cho sân lễ đọng nước và cộng đoàn phải tìm chỗ trú mưa trong nhà thờ hay ngồi trên xe khi đã đến khu vực bãi xe. Đến 8 giờ khai mạc, trời tạnh ráo và hơn 12 ngàn anh chị em huynh đoàn tập trung tại lễ đài để khai mạc. Sau lời giới thiệu và chào mừng quý cha đặc trách và anh chị em đoàn viên của 5 giáo phận về tham dự, cha tổng đặc trách huynh đoàn giáo dân Đaminh Việt Nam đã khai mạc ngày đại lễ với chủ đề “Mừng kính Thánh Catarina – mẫu gương hiệp hành trong Giáo hội”.

Sau đó, trong tinh thần hiệp hành với giáo phận Bắc Ninh đang đón Thánh giá đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội, cộng đoàn cùng nhau suy tôn Thánh giá và cùng giới trẻ giáo phận vũ điệu bài ca chủ đề “Đất Nở Hoa” do Sr. Hồng Loan, hiệp hội Đức Maria Mẹ Sự sống giáo phận Bắc Ninh sáng tác.

Tiếp theo là phần nguyện giờ Kinh Sáng. Đây được xem là điểm mới rất riêng của anh chị em Huynh đoàn Đaminh. Cả cộng đoàn cùng sốt sắng nguyện kính Phụng Vụ bậc lễ Kính theo phần riêng của Dòng.

Đỉnh cao của ngày hôm nay là Thánh lễ mừng kính Thánh Catarina Siena trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Chủ tế Thánh Lễ là Đức cha phó GP. Bắc Ninh Giuse Đỗ Quang Khang. Trong bài giảng, Đức cha mời gọi mỗi anh chị em đoàn viên huynh đoàn giáo dân Đaminh nhìn lên Thánh nữ Catarina như mẫu gương sáng ngời về lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội của Chúa và các linh hồn. Cuối bài giảng, Đức cha hỏi tất cả anh chị em đoàn viên, có muốn noi gương Mẹ Thánh Catarina, biến tình yêu của mình thành những hành động phục vụ nhỏ bé trong đời sống hàng ngày nơi giáo họ, giáo xứ, giáo phận. Tất cả anh chị em đều đồng ý bằng một tràng pháo tay thật lớn.







Trước khi ban phép lành cuối lễ, anh Gioakim Nguyễn Hồng O.P., Trưởng Ban Phục Vụ Huynh đoàn Đaminh Việt Nam cũng là trưởng ban tổ chức, dâng lời cám ơn Đức Cha phó Giuse, cha Tổng đại diện, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị em đoàn viên. Cùng với lời nguyện cầu Mẹ thánh Catarina chuyển đạt lòng yêu mến Chúa và tinh thần hăng say phục vụ Hội thánh cho tất cả chúng con, để mỗi đoàn viên hôm nay cũng biết yêu mến Chúa, bảo vệ Giáo hội và hăng say loan báo Tin mừng.



Thánh Lễ kết thúc với phép lành cuối lễ. Mọi người hân hoan ra về trong bình an của Chúa Kitô Phục Sinh và niềm vui huynh đệ Đaminh.

Nguồn : https://hddmvn.net/huynh-doan-giao-dan-daminh-mung-dai-le-thanh-catarina-siena-trinh-nu-tien-si-hoi-thanh-tai-mien-bac/

114.864864865135.135135135250