09/04/2016 -

Hội họa - Nhiếp ảnh

2155
Đẹp ngày triển lãm Khoái Đồng
Tình yêu Thiên Chúa mặn nồng Phục Sinh
Huynh Đoàn mỹ thuật Đa Minh
Noi gương Thánh Hiển quên mình vì yêu…!

 
Vào chiều ngày Chúa Nhật 2 Phục Sinh 03/4 tại sân TTMV Nhà thờ Khoái Đồng đã diễn ra chương trình triển lãm tranh Công Giáo 2016 do nhóm Huynh Đoàn Mỹ Thuật Thánh Hiển (Dominiart) tổ chức, điều đặc biệt của buổi triển lãm là những bức tranh đem ra trưng bày và bán đấu giá với mục đích yêu thương …
Tới tham dự có Cha xứ Giu se Nguyễn Cao Huấn chính xứ Khoái Đồng – Cha phó Giu Se Nguyễn Văn Tuy – Cha Giu se Hà Đình Tuấn cùng quý nhà dòng Đa Minh – Mân Côi – Tu xá Cát Đàm và Huynh đoàn giáo dân Đa Minh.
Đặc biệt có sự hiện diện của Hội Doanh Nghiệp Giáo xứ Nam Định và đông đảo tín hữu sau Thánh Lễ Lòng Thương Xót Chúa vào buổi chiều cùng ngày



 
Với màn mở đầu của Đội kèn Gx Khoái Đồng rền vang hoà theo điệu múa điêu luyện của các em sinh viên công giáo trường Đại Học Sư phạm Kỹ Thuật đã mang tới cho khán giả một không khí vui tươi và ấm áp. Theo đó Mc Hùng Thiên Ân dẫn đưa mọi người đến với trọng tâm của buổi lễ Khai Trương thật ý nghĩa và sắc màu của nghệ thuật thánh. Qua đây mọi người cảm nhận và ngạc nhiên trầm trồ với lần đầu tiên tại Miền Bắc Việt Nam và đặc biệt tại giáo xứ Khoái Đồng được nhóm các Hoạ sĩ và Điêu Khắc gia đến từ Huynh Đoàn Mỹ Thuật Thánh Hiển Dominiart tổ chức LiveShow triền lãm tranh Công Giáo 2016.
Sau nghi thức cắt băng khai trương phòng tranh với bài phát biểu khai mạc chào đón Quý Doanh nhân và cộng đoàn hiện diện. Cha Giu se Nguyễn Cao Huấn chính xứ Khoái Đồng cũng dành những tình cảm trìu mến và tri ân công đức của nhóm Huynh Đoàn Mỹ Thuật Thánh Hiển Dominiart đã từ Miền Nam xa xôi đến với giáo xứ bằng cả tâm huyết của người nghệ sĩ cống hiến cho nền nghệ thuật Công Giáo và dâng trọn vẹn trái tim mình qua tháng ngày lao tâm để khai sinh ra các tác phẩm, để rồi trao tặng lại cho giáo xứ Khoái Đồng một cách nhưng không…! Thật là một ý nghĩa cao cả đúng với lời Chúa trong sách Cv 4, 32-37 “Họ một lòng một ý với nhau”.



Trong quá trình diễn ra buổi triển lãm từ ngày 3 đến ngày 7/4/2016 khách đến thưởng lãm tranh và theo dõi các phiên đấu giá phần lớn là các Doanh Nhân của Hội Doanh Nghiệp Công Giáo tỉnh Nam Định. Đây là lần tổ chức đầu tiên tại Miền Bắc và cách riêng tại giáo xứ Khoái Đồng, hứa hẹn nhiều sự kiện triển lãm Tranh mỹ thuật Công Giáo tiếp theo…Trong buổi phỏng vấn nhanh của Mc Hùng Thiên Ân với quý Cha và quý Doanh Nhân là câu trả lời luôn mang theo nụ cười đầy ắp tình huynh đệ, kế đó Người dẫn chương trình cũng không quên cám ơn sự hiện diện tốt lành của các nghệ sĩ với buổi triển lãm đầy nhân văn và cao quý. Mc cho rằng tới đây kế hoạch tổ chức các cuộc triển lãm như này sẽ diễn ra quy mô và thu hút khách tham quan hơn nữa. Để đáp lại nguyện vọng đông đảo của bà con giáo dân.



Trong không khí tưng bừng nhộn nhịp đầy khí thế của buổi lễ, các tác phẩm đã lưu dấu trong lòng người Thành Nam với đúng yếu tố cốt lõi của người Công Giáo. Đó chính là sự trình bày một cách công phu và tỉ mỉ của nhóm Huynh đoàn Đa Minh Thánh Hiển Dominiart
Và cũng trong xuyên suốt những ngày triển lãm này, mọi người đều có thể cảm nhận được sức sống vươn lên của miền đất nhân sinh với 800 năm thành lập Dòng A em G thuyết (1216 – 2016) qua những tác phẩm mà ban tổ chức muốn giới thiệu tới tất cả quý khách qua bộ tranh các Thánh tử đạo thuộc dòng Đa Minh.
Buổi triền lãm đã khép lại nhưng vẫn gợi nhớ cho Cha xứ, quý Cha và cộng đoàn giáo xứ Khoái Đồng những dấu ấn vô cùng to lớn vì đúng với chủ đề công giáo: Chân Dung Lòng Thương Xót. Đây cũng chính là hình tượng của những người con xa xứ có dịp nhớ về cội nguồn tình yêu là Thiên Chúa. Nơi Ngài chứa chan nguồn hy vọng.

Huynh Đoàn Mỹ Thuật Thánh Hiển (Dominiart)

 
114.864864865135.135135135250