06/11/2023 -

Hoà Thạnh

629

“Sau cơn mưa trời lại sáng” – câu thành ngữ này thật đúng với thời tiết cũng như tâm trạng của cộng đoàn giáo xứ Hòa Thạnh. Đêm trước ngày lễ, cơn mưa rào bất ngờ kèm với sức gió to đã làm lật đổ, nghiêng ngả mọi thứ đã được chuẩn bị cho ngày lễ hôm sau: nào là sân khấu, cổng chào, bàn ghế… Cơn mưa đó cũng đôi chút làm nản lòng cộng thêm phần lo lắng cho mọi người trong giáo xứ với những công tác chuẩn bị thánh lễ.



Sáng sớm ngày lễ, mọi người đã có mặt từ sớm để cùng nhau sửa sang lại những ngổn ngang mà cơn mưa đi qua và để lại… Với cộng đoàn giáo xứ thì cơn mưa này càng gắn kết mọi người và làm cho tinh thần đoàn kết của mọi thành phần trong giáo xứ được bền chặt hơn.
Thứ Bảy, ngày 4/11/2023, với hoa hồng rực rỡ, với những dải bóng bay đẹp mắt, và với tâm hồn vui tươi, háo hức…giáo xứ Hòa Thạnh đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng Bổn mạng thánh Martinô và Tạ ơn 10 năm trọn ngày ngôi thánh đường được cung hiến cho Thiên Chúa (năm 2013-2023). Đây là một dịp thuận tiện để cộng đoàn giáo xứ cùng chung tâm tình tri ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Martinô bổn mạng và cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua của giáo xứ cũng như của ngôi thánh đường.


Hiện diện trong Thánh Lễ có cha chủ tế Gioan Võ Hoàn Sinh – quản hạt giáo hạt Tây Ninh, cùng quý cha trong giáo hạt; cha Phanxicô Xaviê Bùi Quang Thảnh, OP. – Tu viện trưởng Tu viện thánh Martin, Hố Nai cùng một vài quý cha trong Tỉnh Dòng Đa Minh; đặc biệt thánh lễ còn có sự hiện diện của hai cha nguyên chánh xứ là cha Giuse Nguyễn Văn Nến, OP và cha Giuse Nguyễn Phan Tài, OP là những cha anh đã có công sức rất lớn trong việc xây dựng đời sống đức tin cho giáo dân cũng như xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ.
Bên cạnh đó, giáo xứ cũng được đón tiếp quý tu sĩ, quý chức sắc Tôn giáo bạn, quý ân nhân của giáo xứ, cùng quý khách ở nhiều nơi về hiệp dâng thánh lễ và chung vui với giáo xứ trong ngày lễ đặc biệt này.


Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê nhấn mạnh đến gương sống bác ái và lòng nhiệt tâm phục vụ trong địa vị thấp hèn của thánh Martinô. Đó là gương sáng và gương sống của mỗi người chúng ta, cách riêng của giáo xứ Hòa Thạnh, nơi đã nhận ngài là Đấng bảo trợ.


Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Giuse Trần Văn Đông, OP. thay lời cho toàn thể cộng đoàn gửi gắm những tâm tình tri ân lên Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria, thánh Bổn mạng. Cùng với đó là lời tri ân đến cha quản hạt, quý cha bề trên cùng quý cha, quý khách, và toàn thể cộng đoàn vì lòng yêu mến đã về chia sẻ và hiệp nguyện với cộng đoàn giáo xứ trong ngày lễ này.



Sau thánh lễ, tất cả quý khách và cộng đoàn giáo xứ đã chung vui với nhau trong bữa tiệc đầy ắp tiếng cười và tiếng hát…


Xin Thánh Martinô ban muôn ơn lành trên quý cha, quý tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hòa Thạnh.

Lạy Thánh Martinô, xin cầu cho chúng con – đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa. Amen.
Ban Truyền Thông Giáo xứ Hòa Thạnh
114.864864865135.135135135250