25/01/2017 -

Hoà Bình

2112

Những ngày cuối năm đầy nắng ấm đang dần lùi lại để chào đón một mùa xuân mới đang đến gần.Vào thời gian này, những người con xa quê háo hức trở về để sum họp cùng gia đình cũng như để đi thăm và chúc tết những người thân yêu của mình. Có thể nói, thăm và chúc tết vào những ngày đầu xuân năm mới là một nét đẹp, một truyền thống nhân văn của dân tộc Việt.

Với ý nghĩa trên, cha chánh xứ và HĐMV giáo xứ Hoà Bình vẫn duy trì tục lệ tốt đẹp ấy bằng những món quà Tết được trao tặng tận tay quý cụ, quý ông bà cao niên hoặc neo đơn, không phân biệt lương giáo đang sống trong địa giới của giáo xứ, như một lời thăm hỏi và chúc tuổi các vị có thêm sức khoẻ và niềm vui tuổi già.

Đặc biệt, đã 2 mùa Xuân kể từ khi cha Giuse Nguyễn Văn Phú, OP., về nhận nhiệm vụ coi sóc giáo xứ Hoà Bình, cứ đến ngày cận Tết, lễ hội “Xuân Hoà Bình” lại được diễn ra tạo bầu khí Xuân vui tươi cho mọi người trên địa bàn giáo xứ.

Ngày 22/01/2017, giáo xứ Hoà Bình, Gò Vấp đã khai mạc ngày hội Xuân Hoà Bình với sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse, cha Giuse Maria, thầy phó tế Gioan Baotixita, đặc trách đoàn TNTT xứ Hoà Bình, các vị trong HĐMV cùng quý cụ, quý ân nhân của giáo xứ. Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ cảm ơn sự đóng góp của mọi người cho

Năm nay, hội chợ có 10  gian hàng ẩm thực do các hội đoàn chuẩn bị với gần 3000 phần ăn phục vụ miễn phí cho hơn 500 khách tham dự. Bên cạnh đó còn có các gian hàng trò chơi dân gian nhằm tạo thêm bầu khí sôi động cho ngày lễ hội.

Các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong đòn TNTT và của các bạn trẻ trong giáo xứ, tuy đơn sơ nhưng cũng là những nhịp cầu nối kết mọi người hoà vào không khí rộn ràng của ngày hội xuân nơi xứ đạo bé nhỏ.

Ngày hội “Xuân Hoà Bình 2017” khép lại sau những phần thưởng có giá trị được trao cho những anh chị em may mắn trong trò chơi Quay Lồng Cầu Tìm Ẩn Số. Mọi người ra về với những nụ cười còn đọng trên môi, vì trên đôi tay ai cũng ôm nặng những món quà đầy ắp tình thương từ những đóng góp âm thầm cũng như công khai của những ân nhân trong và ngoài giáo xứ trao tặng.

Mùa Xuân Đinh Dậu đang đến gần với nhiều ý nghĩa của những trái tim biết chia sẻ, quan tâm đến nhau. Ước nguyện một năm mới bình an và nhiều khởi sắc cho giáo xứ Hoà Bình.

-         BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ HOÀ BÌNH -

 

114.864864865135.135135135250