14/09/2016 -

Hoà Bình

2804

Tối 11/09/2016, thiếu nhi giáo xứ Hoà Bình, Tổng giáo phận Sài Gòn, đã có một đêm Trung thu thật sôi động và nhiều niềm vui. Mặc dù thời tiết có mưa nhẹ trước giờ khai hội , nhưng bằng sự quan tâm của cha chánh xứ, thầy đặc trách đoàn TNTT và các vị hữu trách, đêm hội “Vầng trăng tuổi thơ” cũng đã được gửi đến từng bạn nhỏ không phân biệt lương giáo một đêm hội ý nghĩa, đong đầy ký ức tuổi thơ mỗi em bằng những hình ảnh đẹp.

Tết Trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…

Như lời bài hát quen thuộc vào mỗi dịp Trung thu, đoàn thiếu nhi giáo xứ Hoà Bình đã nhộn nhịp chia nhóm, phân công chia sẻ công việc để bắt tay vào thực hiện “công trình lồng đèn” của mỗi khối lớp trước đó vài tuần. Cuộc thi lồng đèn năm nay dành cho tất cả mọi thành phần trong giáo xứ, đặc biệt dành cho các bạn thiếu nhi nên các em đã rất hào hứng tham gia.

Ngay từ đầu giờ chiều, dù chưa đến giờ khai hội nhưng các đội múa và các em thiếu nhi của các khối lớp giáo lý đã tề tựu về nhà thờ để chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ diễn ra vào buổi tối. Đúng 17h45, thánh lễ tạ ơn mừng Tết Trung thu được bắt đầu với sự tham dự đông đảo của các em thiếu nhi và phụ huynh cùng toàn thể mọi thành phần trong và ngoài giáo xứ. Không khí rộn ràng lan toả trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ.

Khi thánh lễ tạ ơn kết thúc trong bầu khí trang nghiêm, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Phú, OP thay mặt cộng đoàn chúc mừng Tết Trung thu đến toàn thể thiếu nhi. Sau lời tuyên bố khai mạc đêm hội trăng rằm của cha sở, tiếng trống lân rộn rã vang lên cùng với chú lân ngộ nghĩnh bất ngờ xuất hiện từ cuối sân khấu. Tiết mục khai mạc của đoàn lân giáo xứ đã tạo bầu khí phấn khởi cho toàn thể khán phòng. 

Tiếp nối những điệu múa điêu luyện, đoàn lân đã dẫn đầu, theo sau là các bạn nhỏ tay cầm đèn sang bắt đầu cuộc rước đèn xung quanh khu vực nhà thờ. Những khuôn mặt trẻ thơ ánh lên niềm vui khi được cầm trên tay những chiếc đèn lồng cùng đi rước đèn dưới trăng, thật là một hình ảnh đẹp!

Kết thúc đoạn đường rước đèn, toàn thể thiếu nhi trở về sân khấu chính của đêm hội, Những tiếng vỗ tay giòn giã liên tục nổi lên chào đón và tán thưởng những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần chuyên nghiệp được các bạn nhỏ trình diễn trước khán giả.

Các tiết mục văn nghệ với đủ thể loại hát, múa, nhảy, vũ kịch, ảo thuật đã thể hiện được những tài năng thật bất ngờ của những diễn viên nhí. Cám ơn các bạn nhỏ đã cống hiến hết mình cho đêm hội!

Các tiết mục văn nghệ khép lại để đến phần phá cỗ đêm trăng dành cho các bạn nhỏ. Những phần quà nhỏ do những đóng góp của từng gia đình trong giáo xứ đã được gửi đến tận tay từng bạn nhỏ không phân biệt lương giáo. Một bầu khí ấm áp lạ lùng giữa lúc ngoài trời mưa bão đang lớn dần.

Toàn thể đoàn TNTT giáo xứ Hoà Bình lại hẹn một cái tết Trung thu tiếp theo trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý phụ huynh và quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

BAN TRUYỀN THÔNG – GIÁO XỨ HOÀ BÌNH

114.864864865135.135135135250