10/12/2016 -

Hoà Bình

4596

Khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Hoà Bình vào chiều ngày 08/12/2016 trở nên sống động hơn bởi đông đảo giáo dân quy tụ về đây trong dịp mừng lễ bổn mạng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cùng hòa chung niềm vui mừng kỷ niệm 45 năm khai sinh họ đạo Hoà Bình, 35 thành lập Giáo xứ Hoà Bình và 10 năm cung hiến thánh đường của giáo xứ.

Cùng về chia sẻ niềm hân hoan của cộng đoàn giáo xứ, cha Giuse Nguyễn Đức Hoà, OP., Giám tỉnh Dòng Đa Minh  Việt Nam đã hiện diện thăm viếng và chủ sự thánh lễ. Đồng tế, có cha Giacôbê  Phạm Văn Phượng, OP., tu viện trưởng – chánh xứ giáo xứ Mân Côi, Gò Vấp và quý cha trong tu viện cùng quý cha trong giáo hạt. Thánh lễ tạ ơn còn có khá đông quý tu sĩ nam nữ Dòng Đa Minh, Mến Thánh Giá, Nữ tỳ Chúa Giêsu… linh mục và hơn 1000 giáo dân trong Giáo xứ chật kín nhà thờ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các cấp chính quyền địa phương đến chúc mừng giáo xứ nhân dịp này.

Sau lời dẫn nhập lễ, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ hoà với ca đoàn giáo xứ cất cao lời ca chúc tụng mừng Mẹ Vô Nhiễm, nhắc lòng mọi tín hữu hướng về ánh hào quang diễm phúc mà Thiên Chúa tặng ban cho Mẹ. 

Khởi đầu Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu sự hiện diện của quý cha, quý khách và tri ân quý ân nhân gần xa đã góp sức xây dựng giáo xứ và mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng lên lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng phúc Ngài đã thương ban cho, để từ một cộng đoàn nhỏ bé nay trở thành lớn mạnh về đức tin và sự hiệp nhất.

Từ khi hình thành đến nay, giáo xứ Hoà Bình đã trải qua 7 đời linh mục phụ trách giáo xứ và hiện nay, giáo xứ được dẫn dắt bởi linh mục Giuse Nguyễn Văn Phú, OP., là linh mục chánh xứ thứ hai kể từ sau khi họ đạo được chính thức nâng lên thành giáo xứ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ đã trao các phần thưởng cho các tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác nghệ thuật “Tôn vinh lòng Chúa thương xót” được phát động trước đó 2 tháng để đánh dấu việc kết thúc năm thánh lòng Chúa thương xót.

Vui mừng, hãnh diện qua hành trình 45 năm hình thành và phát triển, từ những nỗ lực bền bỉ, lòng nhiệt tâm xây dựng, nhất là được hưởng nhiều ơn lành Chúa ban cho, cộng đoàn Giáo xứ Hoà Bình luôn nhớ tri ân các Giám mục, các Giám tỉnh dòng Đa Minh  Việt Nam đã quan tâm ưu ái, đặt để những chủ chăn tràn đầy nhiệt huyết vun đắp cho xứ đạo ngày thêm vững vàng trong đức tin lẫn đời sống.

114.864864865135.135135135250