29/12/2016 -

Hoà Bình

2949

Giáng sinh năm nay là khởi đầu cho năm “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân” với lời mời gọi xây dựng gia đình thành một cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và hiệp nhất, do vậy không khí đón mừng Giáng sinh lan tỏa khắp mỗi gia đình. Bên cạnh những sự chuẩn bị bên ngoài, giáo xứ đã có sự chuẩn bị trong tâm hồn để đón đợi Chúa Hài Đồng với hai ngày tĩnh tâm tâm theo chủ đề mục vụ của năm.

Thêm nữa, với mong muốn đem lại chút yêu thương, chút ấm áp và niềm vui cho những hoàn cảnh kém may mắn trong và ngoài giáo xứ, HĐMV và Ban Tông đồ - Bác ái của giáo xứ đã có những phần quà thiết thực trao tặng cho các anh chị em này . Những món quà tuy đơn sơ, nhỏ bé, nhưng tất cả chất chứa nơi đó tình người và tình thương của sự sẻ chia.



Sau những sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, vào tối 24/12/2016, tại khuôn viên giáo đường xứ Hoà Bình, người người khắp nơi nô nức kéo nhau về cùng nhau lắng đọng tâm hồn với  giờ canh thức mang chủ đề “Đêm Tình Yêu giáng thế”. Phần diễn nguyện đã đưa mọi người đi ngược lại dòng thời gian để nhìn lại chặng đường lịch sử cứu độ, cách thức mà Thiên Chúa đã yêu thương, đã đến và ở lại với con người.


Phần thứ nhất với tên gọi LỜI HỨA CỨU ĐỘ với hoạt cảnh mở đầu: Sáng Tạo – Sa Ngã Và Lời Hứa Cứu Độ đã đưa mọi người về lại tình yêu thuở ban đầu của Thiên Chúa khi Ngài Sáng tạo vũ trụ và con người, cùng với sự bất tuân, phản bội lại tình yêu Thiên Chúa của con người. Nhưng tình yêu Thiên Chúa vẫn luôn dạt dào nên Ngài đã hứa ban Con Một để cứu độ nhân loại.

Từ lời hứa cứu độ ấy, bầu khí đêm diễn nguyện như chậm lại trong tâm tình chờ mong của dân Chúa ngày xưa trong phần II với tên gọi TRÔNG ĐỢI ĐẤNG CỨU TINH. Sau những tâm tình đợi trông Ngôi Lời Giáng thế, hoạt cảnh Chúa Giáng Sinh đã làm cho không khí đêm nhạc trở nên rộn ràng hơn. Vậy là Chúa đã Giáng Sinh, trời đất như càng thêm tưng bừng với vũ khúc Trời hân hoan và các tiết mục kịch, vũ điệu khác.

Cao điểm của đêm Giáng sinh là thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh diễn ra vào lúc 20h, dưới sự chủ tế của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Phú. O.P, phụ tế thánh lễ có thầy phó tế G.B Nguyễn Tuấn Dũng, O.P. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Maria và sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Kết thúc thánh lễ, cha xứ đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người hiện diện. Sau đó cộng đoàn hướng về hang đá và dâng lời kinh, tiếng hát ngợi khen, tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân cao cả mà Chúa đã ban cho nhân loại là chính Con Một của Ngài – đến và ở với chúng ta.

Mùa giáng sinh đã về trên khắp giáo xứ và dư âm của ngày đại lễ đã tạo nên ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người con cái của giáo xứ Hoà Bình. Nguyện xin Chúa Hài Đồng chúc lành cho những cố gắng, những đóng góp tinh thần và vật chất của mọi người trong cộng đoàn giáo xứ Hoà Bình.

 

114.864864865135.135135135250