16/07/2024 -

Giáo xứ

1056
Vào lúc 07 giờ 15 phút, thứ bảy ngày 13 tháng 7 năm 2023, Cha Quản sở Martino Đỗ Nguyễn Xuân Tiên O.P. tổ chức và khai mạc ngày trại hè vui chơi cho Thiếu nhi Thánh thể Giáo họ Thiên Ân với chủ đề “Hè Cùng Giêsu”. Trại hè năm nay có sự đồng hành của Cha Quản sở Martino cùng hai thầy học viện Phaolô Nguyễn Ân, O.P và Thầy Barnaba Nguyễn Văn Hoàng O.P, hai Sơ và các anh chị huynh trưởng của Giáo họ Thiên Ân tổ chức cho các em có một ngày vui chơi trại hè thật ý nghĩa và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Mở đầu trại hè các em thiếu nhi phải trải qua một thử thách nho nhỏ với thử thách nhập trại:

Cha Quản Sở Martino là người đầu tiên bước qua cánh cổng thử thách để nhập trại:
 

Sau khi nhập trại xong, các em được chia đội để cùng nhau trang trí lều trại và chơi trò chơi. Các em thiếu nhi từ Huynh trưởng đến thiếu nhi ai ai cũng đều mang trong mình nhiệt huyết, bừng cháy trong ngày trại hôm nay. Những tâm tình đó được hiện rõ trên khuôn mặt của từng em.


Qua nhiều trò chơi vào buổi sáng, các em ai đều tham gia một cách nhiệt huyết và cháy hết mình trong các trò chơi, không sợ dơ bẩn hay e ngại. Các em từ nhỏ đến lớn đều cùng nhau thi đua để mong sao đội mình được dành nhiều điểm nhất





Các trại sinh được chia thành 4 đội gồm: Savio, Rosa, Goretti và Têrêsa để thi nấu ăn và chuẩn bị cho trò chơi lớn trong các trạm vào buổi chiều. Trong kỳ trại này, các đội sẽ trải qua nhiều phần thi không kém phần gay cấn, những trò chơi vận động đầy ý nghĩa... với mục đích là tạo cho các em có được niềm vui, sự gắn kết với nhau hơn. Đặc biệt, trong đợt trại này, các trại sinh còn được tham gia vào phần thi "Rung chuông vàng" cũng như đêm hoan ca văn nghệ, lửa trại...

Trước tiên, các đội có thời gian chuẩn bị phần thi nấu ăn và Ban tổ chức chấm điểm:
 


Phần thi nấu ăn của các đội
 
Đêm lửa trại của các em thiếu nhi và huynh trưởng
 
Ngoài những phần thi vận động, các trại sinh còn được cùng nhau có những phút giây thiêng liêng tĩnh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để cùng nguyện ước với Ngài với những tâm tình đơn sơ thảo hiếu.
 
Chúa Giêsu Thánh Thể sau một ngày vui chơi hết mình
 
Hy vọng, qua những ngày trại này, mỗi người trong xứ đạo tăng thêm lòng mến Chúa – Yêu người hầu xứng đáng trở thành những nhân chứng đức tin sống động qua lối sống hiệp nhất yêu thương của mình. Qua đó, cùng nhau cộng tác và cùng nhau xây đắp giáo họ Thiên Ân mỗi ngày mỗi lớn mạnh trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
Ban tổ chức
 

Có thể nói, trại hè của Giáo họ Thiên Ân không chỉ mang lại cho các em thiếu nhi cũng như các anh chị huynh trưởng nhiều kiến thức bổ ích, mà nó còn mang lại cho các em nhiều trả nghiệm thực tế, những kỷ niệm đẹp về tình đồng đội, sự hy sinh và nhanh trí để xử lý và giải mật thư của các em. Chắc hẳn, đó sẽ là hành trang không thể thiếu cho các em mai sau bước vào đời.
 
Cuối cùng, nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Anton bổn mạng Giáo họ ban cho quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và mọi người nhiều ơn lành hồn xác, sự bình an và luôn là chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời hôm nay.
 
BTT Giáo họ Thiên Ân
114.864864865135.135135135250