16/07/2024 -

Giáo xứ

3382
Trong tuần lễ XIV thường niên, Giáo xứ Thọ Vực, Giáo hạt Hương Phố, Giáo phận Hà Tĩnh đã tổ chức tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Để những ngày chầu lượt được tốt đẹp, sau mỗi Thánh lễ sáng hàng ngày, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Thuần O.P. đã đặt Mình Thánh Chúa cả ngày để giáo dân đến viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Đồng thời, ngài cũng ngồi tòa giải tội để ban bí tích Hòa giải giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sắng. Cùng với việc chuẩn bị bên trong tâm hồn, giáo xứ cũng nỗ lực tổ chức bên ngoài cách chu đáo để đón tiếp quý Cha, quý khách đến với giáo xứ trong những ngày cao điểm của tuần chầu.


Cao điểm của tuần chầu lượt là ba ngày cuối tuần từ ngày 12 đến ngày 14/7. Mỗi ngày, giáo xứ đều có Thánh lễ sáng lúc 7h30. Đồng tế và hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Nguyễn Khắc Bá, quý cha trong và ngoài giáo hạt Hương Phố, quý cha thuộc tu xá thánh Đa Minh Hạnh - Khoa Trường, quý tu sĩ nam nữ, mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.


Trong ba ngày cao điểm, Giáo xứ cử hành thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ và kính Mình Máu Thánh Chúa.


Mặc cho cái nắng oi bức mùa hè miền Trung, toàn thể giáo xứ Thọ Vực đã quy tụ bên nhau để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và đền tạ qua các Thánh lễ và các giờ Chầu Thánh Thể trong tuần.
Giáo xứ Thọ Vực nằm trên địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Hiện nay, giáo xứ có 4 giáo họ là Thọ Vực, Trại Trăn, Vĩnh Viễn và Tân Kiều, với khoảng 1000 giáo dân, do linh mục Giuse Nguyễn Văn Thuần O.P. chăm sóc mục vụ. Dải đất miền trung này thường xuyên bị thiệt hại nặng do thiên tai: nắng nóng, mưa bão, lũ lụt. Đời sống con người Thọ Vực rất vất vả, gặp nhiều khó khăn, đa phần người trẻ phải tha hương cầu thực. Chính vì thế, công việc chăm sóc mục vụ cũng gặp nhiều thách đố.


Ước mong những ân sủng của tuần chầu đền tạ sinh hoa trái trong tâm hồn mỗi tín hữu, giúp họ tái khám phá tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa nơi bí tích Thánh Thể, gia tăng lòng yêu mến Bí tích Cực Trọng này. 


BTT Giáo xứ Thọ Vực.
114.864864865135.135135135250