05/05/2024 -

Giáo xứ

994
Chúa Nhật, ngày 05/05/2024, theo Lịch Phụng vụ Dòng Đa Minh, cộng đoàn Giáo xứ Tân Hiệp đã long trọng mừng kính lễ Thánh Vinh Sơn Phêriê, bổn mạng.

Trước thánh lễ, do lòng yêu mến và kính trọng các nhân đức của “Ông Thánh hay làm phép lạ”, vào lúc 04h45, cộng đoàn đã quy tụ tại tiền sảnh nhà thờ để tham dự cuộc rước cung nghinh thánh Bổn Mạng xung quanh khuôn viên thánh đường.




Chủ sự thánh lễ kính Thánh Vinh Sơn Phêriê là cha Đa Minh Nguyễn Đức Phú, O.P., chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp. Cùng với đó là sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo anh chị em giáo hữu thuộc Giáo xứ Tân Hiệp.



Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ trang trọng này, dựa trên bản văn Tin Mừng Chúa nhật VI Phục Sinh (Ga 15, 9 - 17), cha Đa Minh Nguyễn Đức Phú, OP., đã ngỏ lời với cộng đoàn khi nhấn mạnh tới việc "ở lại trong tình thương của Thầy". Chúa Giêsu đòi buộc các môn đệ muốn được diễm phúc “ở  lại trong tình thương của Thầy” thì phải giữ các giới răn, nhưng không phải là “giới luật của phàm nhân” mà là “giới răn của Chúa”. Đồng thời Ngài cho biết ‘bí quyết’ để nhận biết mình đang thực thi “điều răn của Chúa” đó là “yêu thương như Chúa yêu thương”, là dám “hy sinh tính mạng vì bạn hữu mình.” Bất cứ giới răn nào không có chỗ cho tình thương thì đó không phải là điều răn của Thiên Chúa. Nói tắt, “yêu thương là chu toàn lề luật” (Rm 13,10). Một trong những mẫu gương trong việc thực thi giới luật yêu thương ấy chính là Thánh Vinh Sơn Phêriê, thể hiện các nhân đức của Thánh nhân.

Thánh Vinh Sơn Phêriê cũng được sử sách nhắc  tới với những những phép lạ mà thánh nhân thực hiện để nâng đỡ những người đến cầu khấn với người. Có rất nhiều phép lạ mà Thánh nhân đã làm trong cuộc đời của người, mà phép lạ lớn nhất là “Giờ Chúa đến phán xét chúng ta”. Tiếp đến, ngài nhắc thêm: Ngày nay, nhiều Kitô hữu xa lánh không đến gần với Chúa, vì tội lỗi của mình. Chúng ta không nên như vậy. Trái lại, ta càng phải đến gần Chúa, vì Ngài là Đầng giàu lòng thương xót, sẽ tha thứ cho chúng ta.

Kết thúc bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng cộng đoàn giáo xứ nhân ngày lễ Bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 06h00 trong niềm hân hoan. Mọi người khấn xin Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Vinh Sơn Phêriê, biết học nơi thánh nhân bài học yêu mến Chúa Giêsu. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và những nụ cười rạng rỡ vẫn thể hiện rõ trên nét mặt của từng người. Chắc hẳn đó là niềm vui và lòng yêu mến của mọi người dành cho Chúa như Thánh Vinh Sơn Phêriê xưa đã thể hiện nơi cuộc sống của mình bằng đoạn lời Chúa trong sách Khải Huyền được ghi lại trong cuốn sách trên tay Ngài:  Hãy kính sợ Thiên Chúa và tôn vinh danh Người -  Timete Deum, et date Illi honorem.

Truyền thông Giáo xứ Tân Hiệp
114.864864865135.135135135250