24/03/2024 -

Giáo xứ

335

Chúa Nhật ngày 24/03/2024, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Tân Hiệp hân hoan quy tụ kỷ niệm biến cố Đức Giêsu vào thành thánh Giêrusalem để hoàn tất lời hứa cứu độ.

Đúng 05h00, Cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Phú, O.P.,  cử hành nghi thức làm phép lá và kiệu lá. Trong bầu khí thánh thiêng của ngày khởi đầu Tuần Thánh, Cha xứ Đa Minh và cộng đoàn tay cầm cành lá hát vang “Hoan hô! Hoan hô! Con vua Đavit. Hôm nay Chúa vào thánh thánh. Hãy vỗ tay reo mừng muôn dân reo lời ngợi ca… Vinh quang Chúa đang tỏa lan …” và cùng tiến bước vào nhà thờ.





Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đa Minh đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn ý nghĩa của ngày lễ. Lễ lá là dịp thuận tiện để mời gọi cộng đoàn nhìn lên và noi gương Chúa Giêsu. Qua đó, Cha mong muốn mỗi người con trong Giáo xứ có một hành động cụ thể thiết thực; biết sống thương yêu, chia sẻ cho nhau, biết sống vị tha, khiêm nhường, hi sinh và có tấm lòng quảng đại.


Thánh lễ cử hành trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn. Ước mong tinh thần khải hoàn của Chúa phản chiếu trong cuộc sống của chúng ta và giúp chúng ta chinh phục mọi khó khăn trong cuộc sống.

Cùng ngày, vào lúc 7h45 sáng, cha Phụ tá Martin Teresa Nguyễn Trung Du, O.P., cử hành nghi thức làm phép lá, rước lá và dâng Thánh lễ cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ.






Truyền thông Giáo xứ Tân Hiệp
114.864864865135.135135135250