06/06/2024 -

Giáo xứ

667
Vào lúc 17g00, ngày 2/06/2024, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã đến thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu cho con em trong giáo xứ Phước Bình.







Niềm vui ngày hồng phúc không chỉ của riêng các em, mà còn cho cả giáo xứ khi được Đức Giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận đến thăm và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích cho các em. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Trọng Đại, O.P., và Cha Đa Minh Nguyễn Đức Phú, O.P., Chánh xứ Giáo xứ Tân Hiệp, cùng với sự tham dự của cha mẹ đỡ đầu, các bậc phụ huynh và rất đông giáo dân trong và ngoài xứ.





Trong bài giảng lễ, Đức cha Gioan nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thánh thể và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho con em mình hôm nay Rước lễ lần đầu biết xác tín vào sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể. Rước lễ cũng chính là chúng ta rước Chúa Giêsu vào trong tâm hồn. Kế đó, Đức Cha cũng giảng giải thêm về ý nghĩa và hiệu quả của Bí tích Thêm Sức. Đặc biệt, ngài cũng nhắn nhủ các bậc cha mẹ, những người có bổn phận giáo dục đức tin con em mình theo luật Chúa và luật Giáo hội, biết ý thức nêu gương sáng tốt lành cho con em mình noi theo. Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 16 con em trong giáo xứ.

Thánh lễ tiếp diễn thật sốt sắng. Đến phần hiệp lễ, Đức Cha Gioan đã cho 15 con em trong giáo xứ rước lễ lần đầu dưới hai hình Mình và Máu Thánh.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ đọc lời cảm ơn và dâng lên Đức Cha, Cha xứ những bó hoa tươi thắm. Các em được lãnh bí tích hôm nay cũng có tâm tình tri ân các bậc phụ huynh qua bài thánh ca thật cảm động.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan, đặc biệt là 31 em lãnh nhận bí tích hôm nay. Đây là cột mốc đặc biệt quan trọng trên hành trình đức tin mà các em ghi nhớ suốt cuộc đời.

Sau thánh lễ, lần lượt gia đình các em Rước lễ lần đầu và Thêm Sức chụp hình lưu niệm với Đức cha.



 
Thông tin từ Giáo xứ Phước Bình
do BTT Gx. Tân Hiệp thực hiện
114.864864865135.135135135250