14/06/2024 -

Giáo xứ

3423
* Mừng Bổn Mạng Lễ Sinh – Thánh Đa Minh Saviô, 12/06


“Khi con mặc đồng phục lễ sinh vào, một cảm xúc mãnh liệt bỗng trào dâng trong tâm hồn, con cảm nhận ngọn lửa đam mê nhỏ nhoi từ trong con như bùng cháy lên, và con ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình”.

Đó là tâm tình của một em lễ sinh trong thời khắc đặc biệt, khi được vinh dự kết nạp trở thành lễ sinh chính thức của Ban Lễ sinh giáo họ Thiên Ân. Nghi thức tiếp nhận diễn ra thật sốt sắng và ý nghĩa trong thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng (Đa Minh Savio) lúc 17giờ 30 thứ Tư, ngày 12/06/2024, tại nhà thờ giáo họ Thiên Ân.

Nghi thức diễn ra ngay đầu Thánh lễ. Cha quản sở Phêrô Trần Văn Thơ, O.P. trao áo giúp lễ cho từng thành viên, niềm vui rạng ngời thể hiện trên gương mặt khi các em được nhận chiếc áo đồng phục lễ sinh. Hình ảnh khiến phụ huynh không cầm được nước mắt, giọt nước mắt của niềm hạnh phúc khi chứng kiến con em mình hôm nay đã trưởng thành thêm một bước trên hành trình ra khơi cùng Đức Kitô.

Sau phần nghi thức, Thánh lễ tiếp tục. Mở đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô đã gửi lời chúc mừng đến các em và ước mong các em sống cuộc đời thánh thiện, mẫu mực theo gương vị thánh trẻ quan thầy của mình.



Trong phần giảng lễ, cha sở Phêrô cho thấy gương sáng của Thánh Đa Minh Saviô thật sự gần gũi và tỏa sáng cho mọi người, đặc biệt với các em lễ sinh “Nếu còn một giờ nữa để sống, con sẽ vẫn tiếp tục chơi.” Một cậu bé luôn hồn nhiên nhưng vẫn ý thức về sự sống đời đời; luôn sẵn sàng, đón chờ Thánh ý Chúa một cách tuyệt đối. Mừng lễ thánh Đa Minh Saviô là một lời nhắc nhở cho mỗi người chúng ta, luôn tín thác và cậy trông nơi Chúa và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn nữa.


Cách riêng, với các em lễ sinh. Như lời chia sẻ của cha sở Phêrô, các em là những thành phần quan trọng trong Thánh Lễ. Một Thánh Lễ nghiêm trang, sốt sắng hay ngược lại là phụ thuộc vào các em. Chính các em hỗ trợ linh mục chủ tế hướng tâm hồn cộng đoàn lên gần Chúa hơn.


Sau Thánh lễ, cha quản sở chụp hình kỷ niệm với các em lễ sinh, ghi dấu một ngày đáng nhớ trong tuổi trẻ của các em.

Hiện nay, Ban Lễ sinh giáo họ Thiên Ân có 20 em, tuổi từ 6 đến 15. Đa phần các em còn đang đi học, được phân công giúp lễ các thánh lễ trong tuần, ngoại trừ thánh lễ sáng Chúa Nhật.
Việc chăm lo cho thiếu nhi và đào tạo các em mỗi ngày thêm trưởng thành nói lên sự hiệp nhất, gắn kết thương yêu giữa cha sở và các bậc phụ huynh trong Giáo họ

* Mừng Bổn Mạng Giáo Họ – Thánh Antôn, 13/06

Sau ngày mừng bổn mạng các em Lễ Sinh, Giáo họ Thiên Ân lại hân hoan vui mừng trong ngày lễ kính thánh Antôn - Bổn mạng của Giáo họ.



Ngay từ sáng sớm, không khí chuẩn bị cho Thánh lễ đã rộn ràng khắp khuôn viên Nhà thờ Giáo họ. Bà con đến sớm cùng chung tay chuẩn bị cho bữa tiệc tạ ơn, tạo thêm sự gắn kết, chia sẻ vào công việc chung. Là con cái Chúa, bà con tín hữu hiệp thông với nhau trong cử hành và sống đức tin, cùng nhau xây dựng thân thể Đức Kitô. Đây là điều kiện tiên quyết làm nền tảng cho việc thi hành các sứ vụ khác.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30, do cha Giuse Phạm Văn Kính - quản hạt Tân Thạnh chủ sự, cùng với sự hiện diện hiệp thông của Quý cha trong giáo hạt, quý cha thuộc Tu xá Đa Minh Cần Thơ, quý cha thuộc Cộng đoàn Đa Minh Thạnh An, quý sơ Mân Côi Chí Hòa, cùng quý khách và đông đảo bà con trong giáo họ.



Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse đã điểm lại vài nét trong cuộc đời của Thánh Antôn. Cha nhấn mạnh ba yếu tố trong cuộc đời thánh nhân mà chúng ta cần học nơi ngài: trước hết, ngài là môn đệ mẫu mực của Chúa Kitô, trong suốt cuộc đời, ngài đã bày tỏ lòng yêu mến Chúa; thứ hai, ngài sống bác ái đối với người nghèo khổ và bệnh tật, đam mê rao giảng Tin Mừng; thứ ba, ngài đã sống một đời khiêm hạ, yêu thương, làm chứng cho Chúa giữa thế gian. Ngài còn có một danh xưng mà mỗi tín hữu khi đến với Ngài để xin ơn, thường thốt lên rằng: “Lạy Thánh Antôn hay làm phép lạ”. Trong tâm tình của ngày lễ, cha Giuse cũng mời gọi mỗi người trong Giáo họ nhỏ bé này noi gương nếp sống của Thánh nhân bằng việc sống Lời Chúa và rao giảng Tin Mừng mỗi ngày, ra đi đến khắp mọi nơi loan truyền Tin Mừng của Chúa cho tha nhân.



Ngày mừng Bổn Mạng kết thúc với bữa cơm thân mật giữa các gia đình trong giáo họ với quý Cha, quý khách. Góp phần cho buổi tiệc thêm niềm vui, các em thiếu nhi giáo họ đã có một số tiết mục văn nghệ.

Nguyện xin thánh Antôn quan thầy, đấng ủi an, chở che, nâng đỡ và “hay làm phép lạ” luôn chuyển cầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo họ Thiên Ân chúng con.
 
BTT Giáo họ Thiên Ân
114.864864865135.135135135250