31/07/2024 -

Giáo xứ

4597
Thứ Sáu, ngày 26/7/2024, Đức Giám mục Giáo phận Giuse Trần Văn Toản đã có chuyến viếng thăm mục vụ Họ đạo Thiên Ân, Gp. Long Xuyên.

Chào đón Đức cha Giuse, có Cha quản sở Martinô Đỗ Nguyễn Xuân Tiên, O.P, các nữ tu Mân Côi Chí Hòa, Hội đồng Mục vụ Giáo họ và toàn thể thành phần dân Chúa thuộc Họ đạo.


Sau khi viếng nhà thờ và chào thăm bà con giáo dân, Đức cha đã có buổi làm việc với cha quản sở, cha bề trên, quý vị Hội đồng mục vụ và đại diện các hội đoàn trong Giáo họ. Đức cha lắng nghe các vị đại diện của Hội đồng Mục vụ, các Khu và các Đoàn thể trình bày về tình hình chung trong giáo họ, cách riêng đời sống đức tin và sinh hoạt của các hội đoàn.

Cũng trong buổi làm việc này, cha quản sở và Hội đồng Mục vụ đã trình lên Đức cha các giấy tờ, sổ sách liên quan đến từng giáo khu trong giáo họ. Ngài cũng dành thời gian đặc biệt lắng nghe những tâm tư, chia sẻ cùng những đề xuất của bà con giáo dân liên quan tới đời sống đức tin của Giáo họ.


Đúc kết buổi làm việc, Đức cha Giuse chia sẻ những thao thức của ngài trong tư cách chủ chăn của Giáo phận. Đồng thời, ngài khuyến khích mọi người can đảm sống đức tin cách mạnh mẽ và lưu tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái giữa một xã hội đầy khó khăn và thách đố.



Sau buổi gặp gỡ, vào lúc 17giờ, Đức Cha chủ sự Thánh Lễ cầu nguyện cho anh chị em tín hữu của Giáo họ. Chuyến thăm viếng của Đức Giám mục kết thúc vào sáng ngày 27/8.



Lần đầu tiên Giáo họ Thiên Ân được đón vị chủ chăn đến thăm viếng mục vụ. Ước mong sau cuộc thăm viếng này, nhờ ơn Chúa và sự chỉ dẫn của chủ chăn Giáo phận, đời sống đức tin của con dân họ đạo Thiên Ân được thêm củng cố và phát triển.
  
                                                                                                BTT Giáo họ Thiên Ân
114.864864865135.135135135250