23/06/2024 -

Giáo xứ

813
Vào lúc 9h30, thứ bảy, ngày 22/06/2024, cha Giuse Phạm Văn Kính quản hạt Tân Thạnh, Giáo phận Long xuyên, đã đại diện Đức Giám mục Giáo phận về giáo họ Thiên Ân chủ sự Thánh lễ tạ ơn,  và công bố văn thư bổ nhiệm cha Martinô Đỗ Nguyễn Xuân Tiên, O.P. làm quản sở thay thế cha Phêrô Trần Văn Thơ, O.P. đã được nhà Dòng chuyển về Cần Thơ làm Tu xá trưởng Tu xá thánh Tôma Aquinô.


Đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, O.P., cùng với quý cha trong và ngoài Giáo phận đã làm nên một bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Khởi đầu Thánh lễ là nghi thức nhậm chức của cha tân quản sở. Cha quản hạt Giuse đã giới thiệu cha tân quản sở Martinô với cộng đoàn tín hữu. Sau lời giới thiệu, Cha Giuse công bố văn thư bổ nhiệm cha tân quản sở. Tiếp đó, Trước mặt vị đại diện Giám mục và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cha tân quản sở đã long trọng tuyên xưng đức tin, đặt tay lên sách Tin Mừng đọc lời tuyên thệ, hứa trung thành và chu toàn nhiệm vụ sắp lãnh nhận của Giáo hội.



Kết thúc nghi thức, vị đại diện HĐMV giáo họ Thiên Ân đã dâng lời cảm ơn đến cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn. Đáp từ, cha tân quản sở cũng đã gửi gắm những tâm tình biết ơn đến mọi người, đặc biệt đối với các cha tiền nhiệm đã xây đắp Giáo họ được như ngày hôm nay.

Nối tiếp Thánh lễ, trong bài giảng lễ, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, O.P. đã nhấn mạnh đến tinh thần dấn thân của người mục tử. Ngài nêu bật yếu tố then chốt trong khi thi hành bất kì sứ vụ nào đó chính là tình yêu. “Phần anh, hãy theo Thầy” (Ga 21,22), cũng là lời nhắn nhủ mà cha Tôma Aquinô muốn gửi gắm đến cha tân quản sở, hãy theo Thầy với tất cả tình yêu.Thánh lễ kết thúc lúc 11h15.

Cha tân quản sở đã lưu lại những khoảnh khắc yêu thương cùng gia đình, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.






114.864864865135.135135135250