27/03/2014 -

Giáo xứ

5864

Vũ Thạch Vịnh, OP.

WĐM (27-03-2014) - Sáng ngày thứ Tư, 26/3/2014, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ (SDB), Giám mục Giáo phận Thái Bình đã đến dâng thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành nhà sinh hoạt mục vụ của Giáo họ Cát Nội, Giáo xứ Cát Đàm.

Giáo họ Cát Nội được thành lập vào năm 1830, trước đây thuộc Giáo xứ Sa Cát, nhưng từ tháng 8/1973 đã được Đức Cha Đa Minh Đinh Đức Trụ chuyển về xứ Cát Đàm.

Sau khi hoàn thành ngôi nhà thờ mới vào năm 2004, thì đến năm 2012, được sự khởi xướng của cha chánh xứ Giuse Lý Văn Thưởng, OP, nguyên Bề trên Tu xá thánh Vinh Sơn, Cát Đàm, và sự đồng tâm nhất trí của mọi người, Giáo họ đã tiến hành các thủ tục xin giấy phép và chuẩn bị các bước đầu để tiến hành xây dựng nhà sinh hoạt mục vụ của Giáo họ.

Ngày 6/10/2012, cộng đoàn giáo họ Cát Nội đã vinh dự được đón Đức Cha Phêrô, Giám mục Giáo phận Thái Bình đến thăm và chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà mục vụ này. Sau đó, trải qua 17 tháng xây dựng với biết bao nhiêu khó khăn, đặc biệt là sau trận bão cuối năm 2012, nhưng nhờ sự đoàn kết của mọi người trong Giáo họ, sự hướng dẫn của các đấng bậc, cũng như nhờ lời cầu nguyện của mọi người mà hôm nay ngôi nhà đã được hoàn thành.

Ngay từ sáng sớm, bà con giáo dân đã có mặt đông đủ ở nhà thờ của Giáo họ để hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng để đón chờ Đức Cha Phêrô, vị chủ chăn của Giáo phận. Khách mời cũng lần lượt tiến vào chúc mừng cha quản nhiệm và Hội đồng mục vụ Giáo họ.

Sau khi đặt chân đến nơi, Đức Cha đã tiến vào nhà thờ để cầu nguyện, rồi từ nhà nguyện, ngài hướng đến ngôi nhà mục vụ mới xây cất xong vẫn còn nguyên mùi sơn, để cắt băng khánh thành và làm phép thánh hóa ngôi nhà.

Trước tiên, ông Chủ tịch HĐMV Giáo họ đã thay mặt ban xây dựng báo cáo cân đối thu chi cho vị chủ chăn của mình. Tiếp đến, các chị Đa Minh Thái Bình cũng đóng góp vào ngày vui hôm nay bằng tiết mục văn nghệ để chào mừng Đức Cha, quý Cha và quý khách.

Kết thúc tiết mục văn nghệ của các sơ, Đức Cha đã cùng với hai người anh em Đa Minh là cha Giuse Đinh Khắc Vịnh, OP, Bề trên Tu xá thánh Vinh Sơn; cha Vinh Sơn Phạm Văn Túy, OP, quản nhiệm giáo họ, đã cắt băng khánh thành ngôi nhà sinh hoạt mục vụ họ giáo Cát Nội.

Sau khi cắt băng khánh thành và rẩy nước thanh tẩy ngôi nhà, Đức Cha và cộng đoàn đã sắp thành đoàn rước tiến vào nhà thờ để dâng thánh lễ tạ ơn lên Thiên Chúa.

 

Trước khi bước vào thánh lễ, cha Vinh Sơn Túy, OP, trong vai trò của cha quản nhiệm Giáo họ, đã có lời cảm tạ, tri ân Đức Cha và quý Cha đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo họ Cát Nội.

Trong bài chia sẻ của mình sau Phúc Âm, Đức Cha đã nói lên vai trò của ngôi nhà sinh hoạt mục vụ trong Giáo xứ, Giáo họ, cũng như ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giảng dạy và học hỏi giáo lý, đặc biệt nơi các em thiếu nhi và các bạn trẻ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ Giáo họ, thay mặt bà con giáo dân, dâng lời cảm tạ Đức Giám mục giáo phận và cộng đoàn quý khách xa gần đã đến hiệp dâng thánh lễ và chung chia niềm vui với cộng đoàn Giáo họ.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể từ tay Đức Giám mục Giáo phận. Sau thánh lễ, cộng đoàn đã chia sẻ với nhau trong bữa cơm huynh đệ thật ấm cúng và đầy yêu thương.

114.864864865135.135135135250