20/03/2014 -

Giáo xứ

5156

WĐM (20-03-2014) - Nhằm đánh dấu cho một chặng đường lịch sử 60 năm Giáo xứ Ngọc Đồng hiện diện và phát triển tại vùng đất Hố nai – Biên Hòa, vào lúc 09g30’ ngày 19-03-2014, Cha Giuse Ngô Sĩ Đình, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, đã chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Xứ và dâng Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse cầu nguyện cho Giáo xứ cũng như công trình xây dựng được tiến triển tốt đẹp.

Ngỏ lời đầu thánh lễ, Cha Giám Tỉnh nói lên ý nghĩa của ngày lễ mừng kính Thánh Giuse. Bên cạnh đó, Cha cũng diễn tả hình ảnh của ngôi Nhà Xứ, đó không phải là của riêng ai, nhưng là ngôi nhà chung của mọi người. Ngôi nhà mà hôm nay, Quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ Ngọc Đồng khởi công cùng góp sức xây dựng còn là nơi giúp cho cộng đoàn ngày một phát triển và thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, cũng như đời sống xã hội.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giám Tỉnh diễn tả cho cộng đoàn thấy một con người Giuse đầy khiêm nhường và phó thác. Tước hiệu “công chính” nơi Thánh Giuse được làm nổi bật không chỉ trong biến cố được sứ thần Thiên Chúa báo mộng, là hãy đón Maria về nhà, nhưng còn nối tiếp trong suốt cuộc đời thầm lặng của Ngài. Thánh Giuse là người công chính bởi được Thiên Chúa tuyển chọn cách trực tiếp vào công trình cứu độ của Người.

 

 Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Ban Hành Giáo thay cho cộng đoàn Giáo xứ có lời cảm tạ và tri ân chân thành đến Cha Giám Tỉnh, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ân Nhân và Quý khách.

Cùng chung niềm vui với Giáo Hội trong ngày lễ mừng kính Thánh Giuse, trong bữa tiệc vui với Giáo xứ trong ngày lễ, vị Đại Diện Ban Hành Giáo có lời chúc mừng bổn mạng đến Cha Giám Tỉnh, Quý Ông và Anh Em nhận thánh nhân làm bổn mạng.

   

Nguyện xin Thiên Chúa luôn tuôn đổ ơn lành và bình an trên Cha Giám Tỉnh, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ân Nhân và cộng đoàn Giáo xứ Ngọc Đồng.

114.864864865135.135135135250