09/02/2014 -

Giáo xứ

4094

Martino Đỗ Tiên, OP.

WĐM (09-02-2014) - Theo truyền thống tốt đẹp hằng năm, quý cha, quý thầy dòng Đa Minh đang mục vụ tại giáo phận Hưng hóa tổ chức hai ngày hội trại giới trẻ liên giáo xứ nhằm mục đích thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa các giáo xứ với nhau.

Năm nay hội trại diễn ra vào ngày mùng 5 và 6 tết 2014 tại giáo xứ Yên phú. Ban tổ chức đưa ra chủ đề trại là: “Tông đồ yêu thương”, nhằm mục đích khơi lên ngọn lửa nhiệt thành tông đồ nơi các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ nhận ra thế nào là người tông đồ đích thực. Người tông đồ là người phải nói: đúng ý Thiên Chúa, sẵn sàng lên đường với tất cả lòng nhiệt huyết, và luôn biết cách thực thi ý Chúa. Để có được như vậy, người tông đồ phải một lòng tin tưởng vào Chúa, sẵn sàng chịu thử thách và chờ đợi phần thưởng sau khi đã hoàn tất sứ vụ tông đồ của mình.

7h45 sáng ngày mùng 5 tết hội trại khai mạc với hoạt động vượt chướng ngại vật nhập trại. Kết thúc phần nhập trại, cha Giuse Vũ Quang Tấn, OP., phụ trách xứ Yên Phú, đại diện ban tổ chức khai mạc hội trại. Tiếp đến, thầy trưởng trại Martino Đỗ Nguyễn Xuân Tiên, OP. đã chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của hội trại cũng như phổ biến nội quy đến các bạn trại sinh và trao còi cho anh trưởng trực, biểu tượng của quyền chỉ huy trong suốt cuộc trại.

Sau những tiết mục vận động vui nhộn là phần thi dựng trại, thuyết trình trại, thi nấu ăn, thuyết trình món ăn. Tiếp đến, cha Giuse Phạm Đình Tám, OP. đã chia sẻ giúp các bạn trẻ hồi tâm để đến với bí tích hòa giải.

Sau giờ cơm trưa khoảng 30 phút, các trò chơi vận động diễn ra hết sức náo nhiệt. Các bạn giới trẻ đã cháy hết mình trong những trò chơi vận động, mọi người ai cũng được xem thấy những màn biểu diễn mãn nhãn nơi các bạn trẻ.

 

18h00 Thánh lễ giới trẻ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm. Cha Giuse Vũ Quang Tấn, OP. chủ tế và cha Phêrô Nguyễn Văn Giang, OP. giảng lễ. Hai cha đã giúp cho các bạn trẻ hiểu thế nào là người tông đồ mẫu mực và phương cách để trở nên người tông đồ nhiệt thành của Chúa.

20h00 chương trình lửa trại bắt đầu với màn gọi lửa, rước lửa. Cha Giuse Vũ Quang Tấn, OP. đã làm phép ngọn lửa và tiến hành đốt lửa. Ngọn lửa bùng lên, các bạn trẻ sung sướng reo hò và các tiết mục sôi động náo nhiệt đã diễn ra trước sự trầm trồ, thán phục của mọi người hiện diện. Về cuối buổi lửa trại, cha Giuse Nguyễn Văn Giang, OP. đã chia sẻ với các bạn trẻ trong câu chuyện tàn lửa, ngài đã giúp các bạn hiểu ra thế nào là ngọn lửa nhiệt thành tông đồ, thế nào là tình thân, tình đoàn kết trong Kitô giáo... cuối cùng là vài phút hồi tâm với những lời nhạc du dương êm dịu, cộng thêm lời đọc suy niệm đi sâu vào lòng người của hai bạn sinh viên, đã giúp các bạn đắm mình trong bầu khí cầu nguyện.

Sau khi kết thúc phần lửa trại là tiết mục nhảy sạp, một tiết mục rất hấp dẫn, khiến các bạn giới trẻ nhiệt tình tham gia một cách say sưa đến nỗi quên cả thời gian, đến khi ban tổ chức thông báo kết thúc, các bạn vẫn còn tỏ vẻ luyến tiếc với hoạt động hấp dẫn này.

Sang ngày mùng 6 tết, các bạn giới trẻ lại tiếp tục chương trình trò chơi lớn với chủ đề: “hành trình tông đồ”. Các bạn đã chơi hết sức nhiệt tình, các bạn đã phải băng đồi dốc, vượt núi cao, đã bao phen lạc đường vì dấu đường đánh lạc hướng, tuy nhiên các bạn vẫn hăng say tiến lên, băng băng hướng về đích, cuối cùng các đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình bằng cách vượt qua các thử thách cam go nơi 6 trạm trên đường.

14h00 diễn ra chương trình biểu diễn thời trang. Các đội sẽ được phát cho một đoạn mô tả về các nhân vật trong Kinh Thánh và một xấp giấy báo cùng các dụng cụ cần thiết để thiết kế trang phục biểu diễn. Các đội sẽ phải thiết kế và thuyết trình về các nhân vật hóa trang mà mình đã hóa thân. Các đội đã khéo léo vận dụng những gì đã có để hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.

Sau chương trình biểu diễn thời trang là sinh hoạt vòng tròn- giao lưu các xứ, các bạn đã hết sức nhiệt tình, thắt chặt tình thân hữu với nhau, mọi người xích lại gần nhau hơn, khoảng cách giữa các các giáo xứ gần như được xóa bỏ.

Cuối cùng là thánh lễ bế mạc, cha Giuse Trần Văn Diệu, OP. chủ tế, cha Giuse Phạm Đình Tám, OP. giảng lễ. Cha Giuse Tám, OP. đã giúp các bạn trẻ hiểu về lòng nhiệt thành tông đồ, như thế nào là người tông đồ đích thực, và trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của người tông đồ trong thời đại mới.

Hai ngày hội trại kết thúc đã để lại nơi các bạn trẻ một niềm vui lớn, tình thân, tình đoàn kết dâng cao, mọi rào cản được xóa bỏ, vì thế đến khi ra về trên khuôn mặt mọi người vẫn còn tỏ vẻ luyến tiếc, vấn vương.

Mở ra hội trại năm nay, anh em mục vụ tại vùng Tây bắc luôn khắc khoải một lòng là làm sao xây dựng tình đoàn kết nơi giới trẻ các Giáo xứ, hun đúc ngọn lửa nhiệt thành tông đồ, và mong ước huấn luyện các bạn trẻ trở thành những nòng cốt tương lai trong các Giáo xứ. Tạ ơn Chúa xuân đã cho chúng con hai ngày trại xuân ý nghĩa và thấm đượm tình huynh đệ chân thành.

114.864864865135.135135135250