13/06/2014 -

Giáo xứ

7340

WĐM (12-06-2014) – Vào lúc 17g30 ngày 09-06-2014, Giáo xứ Mai Khôi hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn, về kinh lý và chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ. Hiện diện và cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô, còn có Cha Bề trên – Chánh xứ Giáo xứ Mai Khôi Giuse Phạm Hưng Thịnh, OP., Quý Cha cộng đoàn Curia Tỉnh Dòng Đa Minh, Quý Cha và Quý Thầy trong Tu viện Mai khôi; cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong lời ngỏ đầu lễ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, và cầu xin Chúa Thánh Thần ban ơn xuống trên mọi người, đặc biệt trên các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức; đồng thời, dịp cử hành Thánh lễ và trao ban Bí tích Thêm Sức còn là việc nhắc nhớ đến Bí tích Rửa Tội mà mỗi người đã lãnh nhận.

 

 

Trong bài giảng, Đức Cha Phêrô đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu. Hình ảnh Chúa Thánh Thần được biểu hiện qua nhiều biểu tượng khác nhau. Mỗi biểu tượng đều diễn tả những vai trò và ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống của người tín hữu. Đời sống lữ hành của người tín hữu nhất thiết cần gắn liền với sức mạnh và ơn thánh Chúa Thánh Thần, hiện thực qua lời cầu nguyện xin Ngài hiện diện và đồng hành trong mọi cảnh huống cuộc sống. Chỉ như thế, Hơi Thở và cũng là Thần Khí của Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta bước đi bình an trên con đường về với Chúa Cha.

 

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, đại diện cộng đoàn và các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức dâng lên Đức Cha Phêrô lời cảm tạ tri ân. Đáp lời, Đức Cha Phêrô chúc mừng Giáo xứ và các em thiếu nhi, đồng thời Đức Cha nhắc đến Giáo xứ tuy nhỏ bé, nhưng lại là rất lớn bởi gắn liền với một cộng đoàn Tu viện. Và sự đa dạng về các hoạt động mục vụ cho nhiều thành phần dân Chúa tại Giáo xứ đã nói lên việc “lớn lao” của Giáo xứ.

Nguyện chúc cộng đoàn Giáo xứ Mai Khôi và đặc biệt các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức luôn trở thành những sứ giả đức tin, không chỉ trong môi trường gia đình, mà còn lan tỏa đến với mọi người, mọi nơi trong đời sống qua ân sủng Chúa Thánh Thần hướng dẫn.

114.864864865135.135135135250