23/01/2021 -

Dòng Đa Minh

1527

TTHVĐM (23-1-2021) – Sáng ngày 23-1-2021, vào lúc 8g00, Trung tâm Học vấn Đa Minh đã tổ chức Nghi thức Trao Văn bằng Tốt nghiệp Cử nhân Thần học cho 42 thầy sinh viên niên khóa 2016 – 2020, và Thánh lễ mừng kính thánh Tôma Aquinô, bổn mạng Trung tâm.
Tham dự trong ngày mừng lễ bổn mạng và trao văn bằng tốt nghiệp, có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh Dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, Việt Nam; cha Giuse Nguyễn Hữu Thập, O.P, Giám đốc Học Vụ Tỉnh Dòng; cha Giuse Lâm Văn Sỹ, O.P, Giám đốc Trung tâm Học vấn Đa Minh; quý cha Bề trên, quý vị đại diện của các Hội Dòng có sinh viên theo học tại Trung Tâm Học Vấn Đa Minh; quý cha giáo sư; quý thầy cô; quý thầy cựu sinh viên – những người đã học tại Trung tâm này nay trở về mái trường xưa để đón nhận thành quả học tập của mình; quý thân nhân, ân nhân của các tân cử nhân; quý anh em sinh viên đang theo học tại Trung Tâm; và quý khách.

Phần khai mạc được mở đầu với nghi thức thánh hoá cầu xin ơn Chúa.  Sau đó, cha Giám Đốc Trung tâm Học vấn Đa Minh có lời chào mừng mọi người và chúc mừng các tân cử nhân.
 

Kế đến là Nghi thức Trao Văn bằng Cử Nhân cho các sinh viên đã nỗ lực hoàn thành tốt việc học tại Trung tâm. Cha Giuse Nguyễn Hữu Thập, O.P, Giám đốc Học Vụ Tỉnh Dòng, đã tận tay trao bằng tốt nghiệp cho từng tân cử nhân.



Tiếp đó, cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, Phụ tá Giám tỉnh Tỉnh Dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, Việt Nam, đại diện cho Trung Tâm và quý giáo sư, có lời chúc mừng và nhắn nhủ đến các tân cử nhân.

Tiếp lời cha Vinh Sơn, một anh em tân cử nhân, đại diện cho toàn thể anh em tân cử nhân, bày tỏ niềm tri ân đến quý cha giáo, quý giáo sư đã thương đào luyện, đồng hành với anh em trong quãng thời gian thụ huấn tại Trung tâm. Hiệp với cộng đoàn, anh em tân cử nhân xin Thiên Chúa tiếp tục thánh hóa và soi sáng “sự nghiệp học hành” của quý anh.

Đỉnh cao trong ngày là Thánh lễ mừng kính Thánh sư Tôma Aquinô. Trước khi bước vào Thánh lễ, các thầy đại diện cho các Hội Dòng lần lượt dâng hương kính bái thánh sư Tôma trong khi cộng đoàn cùng hiệp lời trong bài hát “Nén Hương Kính Thầy”.

Trong bài giảng, cha phụ tá Vinh Sơn đã chia sẻ về giá trị của thánh khoa trong đời sống đức tin của Giáo Hội; đồng thời, cha nhấn mạnh đến tầm mức của Bộ Tổng Luận Thần Học thánh Tôma. Với những ý nghĩa này, cha mời gọi anh em sinh viên, cách riêng, anh em tân cử nhân trau dồi hơn nữa kiến thức thánh khoa, ngõ hầu được trở nên những “khí cụ” đắc lực trong tay Chúa.



 Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse Võ Viết Cường, phó Giám đốc Trung Tâm, thay lời Ban Tổ Chức, đã có lời cám ơn cha Giám tỉnh, cha Phụ tá, cha Giám đốc Học vụ, quý cha Bề trên, quý cha, quý giáo sư, Ban Đại diện Trung Tâm, quý thân nhân và ân nhân các tân cử nhân, và tất cả mọi người đã cộng tác trong việc tổ chức ngày lễ được diễn ra tốt đẹp. Đồng thời, trước thềm Năm Mới Tân Sửu 2021, cha Giuse cũng đại diện cho Ban Giám đốc Trung tâm Học vấn gởi lời chúc Tết đến quý cha, quý thầy và toàn thể quý khách.

Thánh lễ mừng kính thánh Tôma Aquinô và Nghi lễ Trao Văn bằng Cử nhân Thần học được khép lại với buổi tiệc thân mật vào lúc 11giờ. Quý cha, quý thầy và toàn thể quý khách cùng chia sẻ niềm vui với các tân cử nhân.
Ban Thông tin Học viện Đa Minh
114.864864865135.135135135250