06/06/2024 -

Đời Sống Thánh Hiến

404
Bài viết của một bạn trẻ đang tìm hiểu ơn gọi Dòng Đa Minh nữ. 


“Ước mơ của cha là gì ạ?” Em bộc bạch hỏi vị cha giáo trẻ. Em muốn biết ước mơ của những người sống đời thánh hiến, họ không chỉ sống cách bình thường, nhưng là những người sống rất đẹp và sinh động. Chúa yêu thương dẫn em vào ơn gọi, phần nào là nhờ hình ảnh của các linh mục thánh thiện. Đó là cha xứ già nghiêm khắc, kỉ luật nhưng sâu bên trong thì rất đỗi dịu dàng, hài hước. Đó là cha phó trẻ nhiệt tâm, hăng say, vực dậy phong trào thiếu nhi. Và cha xứ trẻ hiền lành nơi vùng truyền giáo nghèo xác nghèo sơ. Bước đi trong ơn gọi Đa Minh, em gặp những cha rất thân tình và thánh thiện. Không có dịp gặp gỡ nhiều, chỉ qua bài giảng, thánh lễ, tĩnh tâm, nhưng qua các ngài, em gặp được Chúa. Hơn hết, nơi các ngài, em gặp gỡ, học hỏi, gom góp xây dựng cho mình hình ảnh người tu sĩ Đa Minh thực thụ của Chúa.

Linh mục tốt lành quả khó kiếm, nhưng trong những thời điểm của cuộc đời Chúa cho những vị ấy xuất hiện, cũng đến và đi, rồi để lại cho em hình ảnh của Chúa, nét đẹp của đời tu. Sự an vui, chân thành, hiền lành là món quà vô giá họ tặng cho cuộc đời, xuất phát từ một đời tu tìm kiếm Chúa và đã diện kiến dung nhan Ngài.

“Ước mơ của cha là được dâng lễ mỗi ngày” người ước mơ rất bình thường, không mưu cầu gì xa xôi, chỉ mong bản thân mỗi ngày soạn giảng thật chu đáo rồi dâng lễ. Tuy non trẻ trong đời linh mục, nhưng Chúa lại muốn dùng sự non trẻ ấy để nhiều tâm hồn được vững vàng như cách Chúa đã dùng sự non trẻ của Giêrêmia để hành động vậy (Gr 1, 6). Giữa bao thử thách đời linh mục, quyến rũ của thế gian, bộn bề của mục vụ, người vẫn giữa ánh sáng nơi tim và sức sống trong lời giảng. Qua người, Chúa muốn em nhìn lại ước mơ đời dâng hiến, em ước mơ gì? ước mơ của em có Chúa trong đó không? ước mơ của em hướng tới mình hay tha nhân?

Trăn trở của tuổi trẻ, chưa biết mình muốn gì và chưa biết Chúa muốn làm gì trên cuộc đời mình, ước mơ của người trẻ có thể mông lung, viển vong, nhưng ước mơ nào có Chúa trong đó đều đáng quý cả, đúng không? em tự hỏi chính mình.

“Thế ước mơ của Chúa là gì hả cha?”

“Là con người được hiệp nhất, được hạnh phúc.”

“Ước mơ của con là gì?” Em gật gù, suy tư.

Ước mơ của con là…là...ước mơ của Chúa được hoàn thành, em cười hóm hỉnh mà chân thật quá, nụ cười an yên như tìm ra đều gì đó trân quý.

Em tự nhủ, em sẽ sống thật hạnh phúc và dồi dào trong ơn gọi, lan tỏa hạnh phúc ấy cho cuộc đời để ước mơ của Chúa phần nào được thực hiện. Sống cho ước mơ của Chúa cũng là lúc cuộc đời em tươi thắm hơn cả, là lúc mà sự hiến dâng của em nên đong đầy, thành toàn.

Bước chân của hai tâm hồn nhẹ nhàng bước xuống cầu thang, lòng hân hoan, bình an đến lạ kỳ, họ biết Chúa đang dìu dắt cuộc đời mình, chấp cánh cho ước mơ đời dâng hiến trong ơn gọi rất riêng của mỗi người.

Maria Martino
114.864864865135.135135135250