17/09/2022 -

Dấu ấn Đa Minh

1602

Hòa chung niềm vui với Tỉnh dòng trong ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Tỉnh dòng, sáng thứ Năm, ngày 15 tháng 9 năm 2022, cộng đoàn Tu xá thánh Tôma Aquinô, Cần Thơ đã cử hành Nghi thức làm phép và công bố thành lập cộng đoàn Đa Minh Thạnh An, Giáo phận Long Xuyên. Hiện diện trong buổi cử hành nghi thức, có cha bề trên tu xá Gioakim Vũ Xuân Việt Dũng, O.P, quý cha, quý thầy đại diện trong tu xá, và quý cha đang thi hành sứ vụ tại Giáo phận Long Xuyên.


Trước khi cử hành nghi thức, cha bề trên tu xá đã nói lên ý nghĩa của việc làm phép cộng đoàn mới trùng với ngày lễ Bổn mạng Tỉnh dòng. Ngài cho biết đây không chỉ là niềm vui của tu xá thánh Tôma Aquinô, mà còn là niềm vui của cả Tỉnh dòng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sứ vụ của anh em Dòng Giảng Thuyết tại Giáo phận Long Xuyên.

Sau phần rảy nước phép, thầy phó tế Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, O.P công bố Văn Thư chấp thuận việc thành lập cộng đoàn của Đức Giám Mục Giáo phận. Sau đó, thầy phó tế Giuse Nguyễn Công Khanh, O.P đọc Văn Thư chỉ định đại diện cộng đoàn của cha bề trên Tu xá. Trong đó, cha Gioan Baotixita Cáp Hữu Trí, O.P được chỉ định làm đại diện cộng đoàn Đa Minh Thạnh An.



Sau Nghi thức làm phép là Thánh lễ tạ ơn Bổn mạng Tỉnh dòng. Thánh lễ do cha đại diện cộng đoàn chủ tế, cùng với sự hiện diện của quý cha, quý thầy thuộc Tu xá. Được biết trước đó, cộng đoàn Tu xá đã hân hoan chào đón hai anh em chính thức được bổ nhiệm vào cộng đoàn là cha Giuse Tôn Khánh Duy, O.P và cha Giuse Đỗ Anh Dũng, O.P.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria và thánh phụ Đa Minh, ban nhiều ơn lành cho cộng đoàn Đa Minh Thạnh An trong ngày đặc biệt này và chúc lành cho sứ vụ mới của anh em đạt nhiều kết quả.



 
Ts. Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, OP.
114.864864865135.135135135250