11/10/2022 -

Dấu ấn Đa Minh

1927

Theo truyền thống sinh hoạt hằng năm, Lưu xá Sinh viên Đa Minh Cần Thơ tổ chức chương trình Giêsu Coffee dành cho các bạn sinh viên công giáo trong giáo hạt Cần Thơ. Đây là nơi giao lưu gặp gỡ của các bạn giới trẻ yêu thích Thánh Ca sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Tham gia chương trình này, các bạn còn được thỏa sức thể hiện niềm đam mê ca hát và được hòa mình vào những giai điệu Thánh Ca trầm ấm và sâu lắng do chính các bạn thể hiện.



Sau hai năm tạm ngưng vì dịch bệnh Covid, tối ngày 8 tháng 10 năm 2022, Lưu xá Sinh viên Đa Minh Cần Thơ đã tái khởi động chương trình Giêsu Coffee, với chủ đề Đồng Hành Cùng Mẹ, như để hòa chung nhịp đập với Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới trong tiến trình: Hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành và hướng về Mẹ Maria như Mẫu Gương Hiệp Hành.



Đêm Thánh Ca này có sự hiện diện của cha Giuse Đỗ Trung Nghĩa – đặc trách giới trẻ Giáo hạt Cần Thơ, cha Gioakim Vũ Xuân Việt Dũng, O.P – bề trên Tu xá thánh Tôma Aquinô Cần Thơ cùng quý cha, quý thầy trong Tu xá, đặc biệt là có sự hiện diện rất đông các bạn sinh viên đến từ các đơn vị như: Lưu xá sinh viên Đa Minh Cần Thơ, lưu xá sinh viên Don Bosco, lưu xá sinh viên Thánh Gia, nhóm Thiện Nguyện, nhóm giới trẻ Giáo phận Long Xuyên, ca đoàn giáo xứ An Thạnh….


Đêm Thánh Ca đã diễn ra trong bầu khí vui tươi và ấm áp tình gia đình. Trước khi kết thúc đêm diễn, thầy Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, O.P – phụ tá đặc trách Lưu xá Sinh viên Đa Minh đã ngỏ lời cám ơn đến cha đặc trách giới trẻ Giáo Hạt, quý cha quý thầy trong Tu xá, các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia và tổ chức đêm diễn. Tiếp theo, thầy mời gọi mọi người cùng nhau cất lên ca khúc Lời Mẹ Nhắn Nhủ như lời cầu nguyện kết thúc dâng lên Mẹ những tâm tình buồn vui của tuổi trẻ, để nhờ Mẹ và cùng với Mẹ, mọi người biết sống tin yêu và phó thác vào Chúa.
 






Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, O.P
114.864864865135.135135135250