10/09/2014 -

Dấu ấn Đa Minh

2153
Ban Thông Tin Học Viện
 
Ngày 6 tháng 9 năm 2014 vừa qua, ban Tông đồ của Học viện Đa Minh đã có chuyến đi thăm và phát quà cho khoảng 600 em thiếu nhi nhân dịp Trung Thu tạo giáo xứ Chợ Bưng, giáo phận Mỹ Tho.

Vào buổi trưa, sau khi sắp xếp quà, bánh,… và các vật dụng cần thiết, ban Tông đồ cùng một số anh em Nhà Học với các bạn sinh viên và giáo lý viên giáo xứ Mân Côi đã lên đường thẳng tiến về miền Tây. Hiện diện trong chuyến đi còn có cha Giuse Võ Viết Cường, O.P và một số vị ân nhân. Ai ai cũng đều rất háo hức và phấn khởi. Khi xe lăn bánh cũng là lúc mọi người cùng cất lên lời kinh cầu xin Thiên Chúa và Mẹ Maria phù hộ, chúc lành cho chuyến đi được tốt đẹp.

Đoạn đường từ thành phố đến giáo xứ Chợ Bưng tuy khá dài (xấp xỉ 73 km) nhưng không khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi, vì những tiết mục văn nghệ và sinh hoạt được tổ chức và thực hiện trên xe rất vui vẻ và rộn ràng. Đoàn đến nơi lúc 15g. Ngay khi đến, mọi người cùng nhanh chóng chuyển quà xuống xe và gấp rút dọn dẹp, lắp dựng và trang hoàng các gian hàng trò chơi để đón chào những vị khách nhỏ tuổi. Công việc chuẩn bị và bày biện vừa xong cũng là lúc những em thiếu nhi đầu tiên xuất hiện. Không lâu sau đó, các em đến ngày càng đông. Em trai cũng như em gái, tất cả đều rất háo hức và vui mừng hớn hở.

Đúng 17g30, cha chánh xứ giáo xứ Chợ Bưng khai mạc buổi sinh hoạt. Các em thiếu nhi hăm hở chạy đến những gian hàng để tham gia trò chơi và lãnh quà. Trò chơi nào cũng hấp dẫn và thu hút. Các em tham gia rất sôi nổi và đông đảo. Tuy vậy, đối với các em, hào hứng nhất có lẽ là tiết mục gọi lô tô với các giải thưởng có giá trị như: xe đạp, quạt điện, nồi cơm điện…. Mỗi khi người MC ca hát chuẩn bị công bố con số trúng giải, các em như nín thở chờ đợi để rồi vỡ òa khi thấy mình có con số may mắn kia, hoặc tiếc nuối thở dài vì không được. Tuy vậy, tất cả các em đều vui mừng, hân hoan vì đã được tham dự một buổi sinh hoạt vui chơi Trung Thu đầy ý nghĩa.

Cuộc vui nào cũng có lúc kết thúc. Buổi vui Trung Thu hôm nay cũng vậy. Các em thiếu nhi ra về với món quà trên tay và niềm vui trong lòng, vừa đi vừa ca hát vang cả con đường quê: “Tết Trung Thu, em đốt đèn đi chơi,…” Các anh em và mọi người trong đoàn cũng nhanh chóng chụp chung với nhau tấm hình kỷ niệm rồi thu xếp đồ dùng, chào cha xứ và lên xe ra về. Dù thật mệt mỏi nhưng chuyến đi đọng lại trong anh em niềm hạnh phúc và sự phấn khởi khi được chia sẻ niềm vui với các em thiếu nhi nơi đây.

















114.864864865135.135135135250