11/09/2014 -

Đa Minh Việt Nam

4185

Ngày 07 tháng 09 năm 2014 vừa qua, Tu xá thánh Vinh Sơn Liêm đã đón tiếp Cha Giuse Ngô Sĩ Đình OP., Giám tỉnh Tỉnh dòng Nữ vương các thánh Tử đạo Việt Nam về dâng thánh lễ tạ ơn. Đây là dịp vui mừng hiếm có của Tu xá vì nhiều lý do : Tạ ơn Chúa, mừng hai cha mới, làm phép nhà mới, đồng thời khai giảng năm học mới 2014 – 2015 cho các anh em thỉnh sinh nội và ngoại trú.

Trong số tân linh mục chịu chức ngày 4 tháng 08 vừa qua, Tu xá có hai cha mới Giuse Nguyễn Tiến Dũng, OP. và Tôma Aquinô Nguyễn Hoàng Anh, OP. Đây là niềm vui không những cho gia đình hai cha mà còn cho cả Tu xá vì có thêm anh em thi hành sứ vụ. Đặc biệt, niềm vui nối tiếp niềm vui vì sau gần một năm tu sửa, Tu Xá Thánh Vinh Sơn Liêm đã khoác một bộ áo mới khang trang và kiên cố hơn.

Hiện diện trong sự kiện vui mừng này có cha Nguyên Giám tỉnh Giuse Đinh Châu Trân, OP., quý cha Bề trên các tu viện Mân Côi Gò Vấp, tu viện thánh An-be-tô Phú Nhuận, tu viện Mai Khôi Tú Xương, quý cha giáo, quý thầy Học viện, quý Sơ Bề trên các hội dòng nữ Đa Minh trong vùng Thủ Đức, cũng như đông đảo quý ân nhân và bằng hữu… Những lời chào hỏi, những cái bắt tay hòa cùng những nụ cười hân hoan như càng điểm tô cho ngôi nhà Tu Xá thêm vui tươi và trang trọng.

Đúng 9g00, tiếng chuông Tu xá vang lên, cha Giám tỉnh chủ sự nghi thức làm phép nhà mới và tượng Thánh phụ Đa Minh. Phát biểu trước khi bắt đầu nghi thức, cha Lu-i Nguyễn Văn Hạnh O.P, bề trên Tu xá đã nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã quan phòng cho công trình được thành công tốt đẹp. Cha Lu-i không quên gửi lời tri ân chân thành đến Cha Giám tỉnh, quý Cha trong Ban Cố vấn Tỉnh dòng, cùng tất cả mọi người đã cộng tác cách này cách khác hoàn tất công trình trùng tu Tu xá trong thời gian qua.

Trong nghi thức làm phép, Cha Giám tỉnh đã phó dâng ngôi nhà Tu xá vào bàn tay che chở của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Cha cũng cầu chúc để ngôi nhà Tu xá sẽ là nơi của tình huynh đệ yêu thương và hiệp nhất, nhờ đó anh em thi hành sứ vụ của Dòng. Cha bề trên Lu-i hướng dẫn cha Giám tỉnh đến làm phép từng phòng, phòng hội, nhà ăn…

9g30 thánh lễ tạ ơn và khai giảng năm học mới 2014-2015 cho anh em thỉnh sinh Đa Minh được bắt đầu sau đó. Trong giai điệu du dương, trầm bổng của bài hát nhập lễ Ca khúc Hng Ân 1, đoàn rước tiến vào nguyện đường theo thứ tự các anh em thỉnh sinh, quý Ân nhân, Thân nhân và quý khách, quý tu sĩ nam nữ, quý cha đồng tế và cuối cùng là Cha Giám tỉnh.

Trong bài giảng, cha Giám tỉnh đã nhắc lại sự kiện Cha thánh Đa Minh cắt cử 16 anh em đầu tiên ra đi thi hành sứ vụ vào năm 1216. Học hành, giảng thuyết và thiết lập cộng đoàn là sứ vụ ngay từ thời khai sinh Dòng. Dường như 3 sứ mạng ấy ngày hôm nay lại được hiện hữu nơi ngôi nhà Tu xá: hai tân linh mục sẽ bắt đầu sứ vụ giảng thuyết, các anh em thỉnh sinh bắt đầu năm học mới và cộng đoàn Tu xá cũng sẽ bước sang một trang mới.

Hướng về anh em thỉnh sinh chuẩn bị bắt đầu năm học mới, cha Giám tỉnh không quên nhắn gửi các anh em không ngừng trau dồi cả về tri thức và đạo đức. Cha cũng nhấn mạnh học tập là khổ chế và là sứ vụ trọn đời của người Tu sĩ Đa Minh. Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẽ bữa tiệc mừng cùng với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của anh em thỉnh sinh.

Vậy là một năm học mới của anh em thỉnh sinh đã bắt đầu với biết bao ước mơ và hoài bão. Nguyện xin Thiên Chúa giữ gìn tất cả anh em để anh em vững bước trên hành trình đường thập giá với Thầy Giêsu.

Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý ân nhân, thân nhân và những người đã góp phần, bằng lời cầu nguyện cũng như vật chất cho việc tái thiết Tu xá. Xin Chúa cũng thánh hóa ngôi nhà mới, để nơi đây thật sự là nơi của đời sống huynh đệ và hiệp nhất, làm chứng cho tình yêu của Chúa ở thế gian này.

Long Quân, tường trình từ Mái nhà Thỉnh viện.

114.864864865135.135135135250