25/07/2015 -

Đa Minh Việt Nam

9759

Vào lúc 10g30 sáng thứ Bảy ngày 25-07-2015, cha Tân Bề trên Giacôbê Phạm Văn Phượng đã nhận chức Tu viện trưởng Tu viện Rất Thánh Mân Côi Gò Vấp. Nghi thức diễn ra tại nhà nguyện tu viện, trong giờ kinh Trưa.
Đến tham dự nghi thức, có cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Hòa; quý cha quản hạt, quý cha Bề trên, quý cha xứ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân của cha Tân Bề trên, và quý khách.

Bắt đầu khi thức, cha Giuse Trần Quang Thiện, niên trưởng Tu viện Mân Côi, đã có lời chào mừng và giới thiệu cha Tân Bề trên Tu viện với cộng đoàn tham dự. Cha Giuse cũng nói về ý nghĩa của buổi lễ hôm nay.

Sau phần phụng vụ kinh Trưa, cha Giám tỉnh Giuse chia sẻ với cộng đoàn. Trong bài chia sẻ, dựa vào đoạn Kinh thánh 2 Cr 4, 7-12, nói về “kho tàng được cất giấu trong chiếc bình sành”, cha nói đến việc Thiên Chúa trao cho con người những trách vụ cao cả, dù con người yếu đuối mỏng dòn. Cha Tân Bề trên sẽ đồng thời nhận hai nhiệm vụ, vừa là người thứ nhất giữa các anh em trong cộng đoàn, vùa là chánh xứ giáo xứ Mân Côi, thuộc hạt Gò Vấp. Cha Giám tỉnh mời gọi anh em cộng tác đắc lực với cha Bề trên, để xây dựng cộng đoàn.

Sau đó, thầy Antôn Nguyễn Thành Chương, đã công bố văn thư phê chuẩn kết quả bầu cử Tu viện trưởng của Bề trên Giám tỉnh; cùng văn thư chấp nhận của Tân Tu viện trưởng Giacôbê Phạm Văn Phượng. Sau đó, cha Tân Tu viện trưởng tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.

Tiếp theo, cha Giám Tỉnh hôn chúc bình an Tân Tu viện trưởng, các anh em trong tu viện cũng hôn chúc bình an cha Tân Bề trên của mình, để tỏ dấu chỉ tuân phục và liên đới với phận vụ của ngài.






Cha Tân Bề trên Giacôbê ngỏ lời với cộng đoàn. Cha cho biết, đây là lần thứ hai, cộng đoàn bầu cha vào chức vụ này. Lần thứ nhất, cách đây 16 năm, cha đã không thể nhận nhiệm vụ, vì đang thi hành công việc của Tỉnh Dòng. Cha cảm ơn anh em thuộc Tu viện đã tín nhiệm bầu cha làm Tu viện trưởng, cảm ơn quý khách đã đến dự nghi thức nhận nhiệm vụ của cha.

Nghi thức kết thúc với bài hát O Spem Miram kính thánh phụ Đa Minh và phép lành của cha Tân Bề trên.

 

Ban Thông tin Học viện Đa Minh

 

 

114.864864865135.135135135250