14/04/2017 -

Đa Minh Việt Nam

5216

TÂM THƯ GỬI CÁC BẠN TRẺ CÔNG GIÁO


V/v Nhận Ơn Gọi Đa Minh Nội Trú 2017

Bạn thân mến,

Tâm thư này ngỏ với bạn vào thời gian hồng phúc của Tuần Thánh. Dư âm Ngày Quốc tế Giới trẻ cử hành vào Chúa Nhật Lễ Lá chắc hẳn vẫn còn đọng lại trong tâm trí bạn. Đức Thánh Cha Phanxicô, qua sứ điệp được thực hiện dưới hình thức video, đã dành cho các bạn trẻ những lời khích lệ sau đây:

“Thiên Chúa nhìn tới các bạn và mời gọi các bạn. Khi Thiên Chúa làm như thế, Người nhìn thấy trọn tình yêu mến mà các bạn có thể cống hiến. Cũng giống như người thiếu nữ thành Nadarét, các bạn có thể thăng tiến thế giới, các bạn có thể để lại dấu ấn trong lịch sử… Giáo hội và xã hội cần các bạn. Với những dự định, với lòng dũng cảm, với ước mơ, lý tưởng, các bạn có thể làm cho những bức tường im lìm, bất động sụp đổ và có thể mở ra những con đường dẫn chúng ta đến một thế giới tốt hơn, công bằng hơn, bớt đi sự tàn ác và có tình người hơn.”

Thật là thích hợp cho bạn tiếp tục suy tư về những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha, khi bạn đang tìm kiếm cho mình một cách thức đáp trả tiếng Chúa, để trở nên những người phục vụ tha nhân theo gương Mẹ Maria. Khi đến với bà Êlisabét, việc Mẹ phục vụ người chị họ không chỉ là sự giúp đỡ được thúc đẩy bởi tình thân, điều lớn lao hơn Mẹ đem đến cho gia đình ông Dacaria chính là Ngôi Lời Thiên Chúa – Đấng Mẹ đang cưu mang, và vì thế đứa con trong bụng bà Êlisabét đã nhảy lên vì vui sướng (x. Lc 1, 41).

Bạn thân mến,

Tám trăm năm trước, khi lập Dòng Anh Em Giảng Thuyết, thánh Đa Minh quan niệm rằng, đời tu không thể đóng khung vào sự tìm kiếm thánh thiện bản thân, mà còn phải mở ra với tha nhân. Vì thế, ngài muốn rằng các tu sĩ Đa Minh phải là những người luôn thao thức với thời cuộc, với nhu cầu của những con người đang đói khát Lời Chúa và tìm những cách thế mới rao giảng Tin Mừng, để con người có thể gặp gỡ ân sủng của Thiên Chúa, ngay trong chính hoàn cảnh sống của họ.

Đời sống tu trì Đa Minh – làm nên bởi hai yếu tố chiêm niệmgiảng thuyết – là một lối sống theo Tin Mừng và phục vụ Tin Mừng. Sống ơn gọi giảng thuyết, các tu sĩ Đa Minh xác tín rằng, chỉ có sức mạnh của Lời Chúa mới có thể hoán cải con người, làm sụp đổ những bức tường hận thù chia rẽ, và xây nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Bạn thân mến,

Đến với ơn gọi Dòng Giảng Thuyết, bạn được mời gọi khám phá sức mạnh Lời Chúa bằng chiêm niệm, rồi bạn lại để cho chính Lời Chúa đã được chiêm niệm ấy thôi thúc lên đường đến với tha nhân. Chúng tôi – những tu sĩ Đa Minh, luôn tin tưởng và chờ đón bạn gia nhập Dòng Anh Em Giảng Thuyết, để cùng với chúng tôi dấn thấn cho sứ mạng phục vụ Tin Mừng.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh Đa Minh, chúc lành cho những ước mơ và dự định dấn thân tốt đẹp của bạn!

Thứ Hai Tuần Thánh, ngày 10 tháng 04 năm 2017

Lm. Phêrô Nguyễn Thế Truyền, O.P.
Phụ trách Ơn gọi

_______________
Xem thêm thông tin chi tiết về ngày họp mặt ơn gọi Đa Minh 2017 tại đây
Tải xuống bản PDF tại đây
114.864864865135.135135135250