18/04/2021 -

Đa Minh Việt Nam

2164

Ngày 17 tháng 04 năm 2021 là một ngày ghi dấu ấn đặc biệt cho Tỉnh Dòng Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam nói chung, cách riêng là cộng đoàn thánh Đa Minh Hạnh – Khoa Trường – Giáo phận Vinh. Cộng đoàn hân hoan chào đón Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP – nguyên Giám Mục Giáo Phận Vinh – Giáo Phận Hà Tĩnh, cha Giám tỉnh, quý cha bề trên, cha quản hạt Xã Đoài, quý bề trên, quý anh em trong tỉnh dòng, quý tu sĩ nam nữ các hội dòng, quý hội đồng mục vụ giáo xứ và các giáo họ cùng quý ân nhân, quý khách… quy tụ về cộng đoàn để tham dự nghi thức công bố thiết lập tu xá và bỏ nhiệm tu xá trưởng tiên khởi.

Trong bài chia sẻ cha Giám Tỉnh nhấn mạnh đến yếu tố tương quan giữa người lãnh đạo và những người trong cộng đoàn. Người đứng đầu là người cúi hạ mình xuống rửa chân cho anh em theo mẫu gương Chúa Giêsu. Một trong những yếu tố quan trọng khi anh em trong cộng đoàn tu xá thi hành sứ vụ là tinh thần hiệp lực. Đó là anh em cùng nhau thi hành sứ vụ và cần sống tinh thần huynh đệ, để phục vụ cộng đoàn. Ngày thành lập tu xá cũng là ngày ghi dấu ấn cho cha bề trên cũng như toàn thể anh em suy nghĩ và sống lại, làm mới lại ơn gọi của mình, làm mới lại căn tính đời tu, làm mới lại linh đạo của Dòng, làm mới lại tinh thần của cha thánh…

Sau bài chia sẻ của cha Giám tỉnh, cha Giuse Nguyễn Tất Trung, OP công bố sắc lệnh chấp thuận thành lập tu xá của nguyên Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh, văn thư của cha Bề trên Tổng quyền thiết lập tu xá thánh Đa Minh Hạnh, văn thư bổ nhiệm anh em trực thuộc tu xá và cuối cùng là văn thư bổ nhiệm tu sĩ Giuse Nguyễn Kim Cương, OP làm tu xá trưởng tiên khởi.

Lời đầu tiên khi nhận nhiệm vụ tu xá trưởng, cha Giuse khiêm tốn mời gọi anh em trong cộng đoàn cùng với cha gánh vác sứ vụ và trách nhiệm mà Dòng trao phó, bởi vì dù có năng lực tới đâu, nhưng không có sự hợp tác của anh em, thì cha tu xá trưởng cũng không thể thực hiện được việc gì.

Trong lời chúc mừng cha tu xá trưởng tiên khởi, Đức Cha Phaolô chúc cho cha Giuse luôn phục vụ cộng đoàn và dân Chúa như viên Kim Cương tỏa sáng tinh thần hy sinh phục vụ để giúp cộng đoàn ngày càng thăng tiến.

 Một vài hình ảnh ngày thiết lập tu xá thánh Đa Minh Hạnh - Khoa Trường

Nét mặt rạng rỡ của anh em trong ngày thiết lập tu xá.



Cha Giuse, Tu xá trưởng tiên khởi, lắng nghe văn thư bổ nhiệm.






Đón nhận anh em được bổ nhiệm vào tu xá.



Cùng cha tu viện trưởng Cát Đàm - Thái Bình.



Cha Bề trên Giám tỉnh chúc mừng cha Giuse, tu xá trưởng tiên khởi.

 

Văn Sơn, OP.

114.864864865135.135135135250