21/09/2021 -

Đa Minh Việt Nam

1461

Hoà trong niềm vui của ngày lễ kính thánh Mátthêu (21-9-2021), vào lúc 5g00, anh em Tu viện Mân Côi, Gò Vấp đã long trọng cử hành thánh lễ khấn lại cho thầy Giuse Phan Minh Sơn
, OP.
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Đa Minh Dương Hoàng Lộc, OP mời gọi cộng đoàn nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành trên cộng đoàn, cách riêng, xin Thiên Chúa chúc lành cho hành trình ơn gọi của thầy Giuse, xin cho thầy ơn can đảm, quảng đại tiếp tục dâng hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa.
Trong phần chia sẻ, cha Đa Minh đã nhắc lại những phẩm tính cao đẹp của thánh Mátthêu, qua đó, ngài mời gọi anh em cộng đoàn tiếp tục sống đặc tính tông đồ rõ nét, sống động giữa một thế giới còn nhiều gian truân, cách riêng, trong hoàn cảnh Covid-19 hiện nay.
Dù bản thân bất xứng, nhưng khi được Chúa Giêsu kêu gọi, thánh Mátthêu đã can đảm, sẵn sàng đi theo Chúa, và rồi, hiến dâng trọn đời mình cho Người và sứ mạng Người trao. Dưới sự linh hứng của Thánh Thần và vì hướng đến các cộng đoàn Kitô giáo Do Thái trở lại cũng như bao người Do Thái khác, thánh Mátthêu đã viết Tin Mừng nhằm giúp họ nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Mêsia mà họ từng trông đợi, và Người là Con Thiên Chúa. Dẫu bị chống đối, nhưng thánh nhân vẫn kiên tâm giới thiệu Tin Mừng Chúa cho biết bao người Do Thái đương thời.
Hôm nay, trong bối cảnh Covid-19, chúng ta không nản chí, thoái lui trước tiếng Chúa gọi đến với anh chị em đau khổ quanh ta. Bao việc tốt lành chúng ta làm đã phần nào minh chứng cho tinh thần sẵn sàng đáp lời của chúng ta trước “dấu chỉ thời đại” mà Thiên Chúa tỏ cho thấy. Chúng ta sẽ tiếp tục sống sứ mạng “người được sai đi” trong hoàn cảnh nhiều gian khó này. Bối cảnh hiện nay rất cần những tông đồ của Chúa, cần những người mang sứ điệp tình yêu đến cho con người. Thiên Chúa vẫn đang ngõ lời với mỗi chúng ta ngay trong những đau khổ, khốn cùng của phận người.
Kết lời, cha Đa Minh chúc mừng thầy Giuse và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho thầy được mạnh mẽ và xác tín hơn nữa vào ơn gọi mà thầy đang sống.
Sau bài giảng là nghi thức khấn lại. Qua những năm tháng sống trong Dòng Đa Minh, đặc biệt, sau một năm tập sống lối sống tông đồ của Dòng, hôm nay, trước Thiên Chúa và cộng đoàn, thầy Giuse đã hân hoan lặp lại lời khấn.

Quãng đường phía trước có thể có nhiều gian nan, nhưng tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa và tin tưởng vào tình yêu và sự dìu dắt của anh em, thầy Giuse đã can đảm tuyên khấn. Qua đó, thầy được tiếp tục tiến bước trong ơn gọi Đa Minh, để rồi, nhờ ơn Chúa và sự đồng hành của anh em, thầy có thể đủ bình tâm đi đến quyết định dâng hiến trọn đời mình cho Thiên Chúa trong ơn gọi này.

Xin cho ngọn lửa yêu Chúa, yêu Dòng của thầy Giuse được cháy sáng mãi, và xin cho sự quảng đại, can đảm dấn thân trong đời sống Đa Minh của thầy được tiếp tục thể hiện.
Phương đông, OP.
114.864864865135.135135135250