06/09/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1100

Vào lúc 08g30’, sáng thứ Ba, ngày 6 tháng 9 năm 2022, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã cử hành thánh lễ an táng Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP. Chủ tế Thánh Lễ là Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc. Đồng tế với ngài có Cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, Cha Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Đại Diện Giáo Phận Xuân Lộc, quý cha trong Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, quý cha Quản Hạt, quý cha Bề trên, đông đảo quý cha trong và ngoài Tỉnh Dòng, quý cha trong gia đình linh tông, huyết tộc của Cha Đa Minh. Bên cạnh đó, thánh lễ còn có sự tham dự của nhiều quý Bề trên, quý tu sĩ nam nữ cùng đông đảo quý vị thân nhân và bằng hữu của Cha Đa Minh.


Trước đó, vào lúc 08g00’, tất cả anh em trong Tỉnh Dòng đã cử hành nghi thức tiễn biệt Cha Đa Minh.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Cao Luật, OP., đã giới thiệu cho mọi người biết Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP., là một người thuộc thế hệ đàn anh trong Tỉnh Dòng với rất nhiều công lao to lớn. Đặc biệt trong những năm sau khi đất nước thống nhất, trước tình hình xã hội đầy dẫy những khó khăn về mọi phương diện và Tỉnh Dòng cũng gặp nhiều thử thách gian nan, Cha Đa Minh chính là một trong những người hăng hái nhất, sáng tạo nhất, can đảm nhất và mở ra những lối đi mới để anh em có cơ hội tiếp tục thực thi sứ vụ Lời với những các thức mới.

Không những vậy, Cha Đa Minh còn có nhiều đóng góp cho Giáo phận Xuân Lộc qua việc đảm nhận nhiều chức vụ khác nhau. Bên cạnh đó, Cha còn rất hăng say trong công tác dạy học, giảng tĩnh tâm và giúp đỡ nhiều người gặp được Thiên Chúa. Có thể khẳng định rằng: cuộc đời Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP., luôn toát lên một lòng nhiệt thành và hết tâm hết sức vì Chúa, Giáo hội, Giáo phận, Nhà Dòng và các linh hồn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP., Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, đã thay mặt cho toàn thể anh em trong Tỉnh Dòng và tang quyến của Cha Đa Minh gửi lời cảm tạ và tri ân đến Đức Cha, quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã thương mến Cha Đa Minh, đến kính viếng, thăm hỏi, chia buồn với Tỉnh Dòng và tham dự thánh lễ an táng hôm nay. 

Sau thánh lễ, Đức Cha Gioan, quý cha, tất cả anh em trong Tỉnh Dòng, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tiễn đưa Cha Đa Minh đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Đa Minh, ban cho Cha Đa Minh Đinh Viết Tiên, OP., sớm hưởng Thánh Nhan Ngài. Amen.

Ban Thông Tin Tu Viện thánh Martin, Hố Nai
114.864864865135.135135135250