13/06/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1233

Trong niềm hy vọng vào Đức Kitô Phục Sinh, lúc 08h00 sáng ngày 09/06/2022 vừa qua, tại Giáo xứ Mân Côi, Gò Vấp, Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã cử hành nghi thức tiễn biệt và Thánh lễ cho cha cố Louis Nguyễn Văn Hạnh, O.P thuộc Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm, Dĩ An.


Trước tiên, cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, O.P - Giám tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam đã cử hành Nghi thức tiễn biệt cha cố Louis. Trong lời tiễn biệt, cha Giám tỉnh Tôma Aquinô đã gửi tới cha cố Louis những tâm tình tri ân sâu sắc. Trong hành trình 73 năm làm con Chúa với 54 năm khấn dòng và 47 năm linh mục, cha cố Louis đã cống hiến rất nhiều cho Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam. Những năm tháng sống trong Dòng, đó là những năm tháng cha cố Louis đã không quản gian khó để chu toàn những bổn phận của một người tu sĩ Đa Minh, với trách nhiệm và sứ vụ. Dù phải đối diện với những đau đớn thể xác và tinh thần do căn bệnh mang đến, thế nhưng cha cố Louis vẫn một lòng dấn bước mạnh mẽ trong đời sống hiến dâng phục vụ tha nhân. Và chính qua đời sống ấy, cha cố Louis sẽ trở thành tấm gương sáng để cho các anh em trẻ có thể noi theo.


Sau phần Nghi thức tiễn biệt là phần cử hành Thánh lễ cuối cùng của cha cố Louis. Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của quý Cha trong Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, quý tu sĩ nam nữ, quý thân bằng quyến thuộc và cộng đoàn tại giáo xứ Mân Côi.

Cha Louis đã đi trọn vẹn con đường dâng hiến cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân theo Chúa Kitô. Cha đã được Thiên Chúa gọi về lúc 16 giờ 50, ngày 06 tháng 06 năm 2022.
Cha cố Louis ra đi trong niềm thương tiếc của Tỉnh dòng, của Tu viện và của những người thân hữu. Thế nhưng, trong niềm hy vọng vào Đức Kitô phục sinh, chúng ta tin rằng, cha cố Louis sẽ được Thiên Chúa thương ban cho hưởng phần gia nghiệp Thiên Quốc.

(Link Thánh lễ: Thánh Lễ an táng Cha Cố Louis Nguyễn Văn Hạnh, O.P - YouTube)
Ban Truyền Thông.
114.864864865135.135135135250