14/05/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1952

TU VIỆN THÁNH VINH SƠN LIÊM:

MỪNG KỶ NIỆM 47 NĂM LINH MỤC CỦA CHA LUIS NGUYỄN VĂN HẠNH

Trong niềm hân hoan và tri ân cảm tạ, vào lúc 10h00, thứ Năm, ngày 12 tháng 05 năm 2022 vừa qua, cộng đoàn Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm - Dĩ An đã vui mừng cử hành Thánh Lễ kỷ niệm 47 năm Linh mục của Cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, O.P.

Thánh lễ quy tụ sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý anh em Thỉnh sinh thuộc Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm.

Trong lời mở đầu của Thánh lễ, cha chủ tế Giuse Đặng Văn Tình O.P - Bề trên Tu viện thánh Vinh Sơn Liêm đã gợi lên cho cộng đoàn thấy được tấm gương sống tận tuỵ và mạnh mẽ của cha cố Louis. Chính nhờ đời sống gương mẫu và hy sinh trong suốt khoảng thời gian cống hiến cho Thiên Chúa, Hội dòng, Tu viện, mỗi thành viên trong Tu viện được khơi lên trong lòng mình niềm khát vọng chu toàn sứ mạng chứng tá, và đem Tin Mừng của Chúa Kitô đến với mọi người.

Toát lược bài chia sẻ trong Thánh lễ, cha chủ tế Giuse nói rằng, thiên chức Linh mục là một chức vụ thật cao trọng nhưng lại được Thiên Chúa gọi và chọn nơi những con người vốn đầy mỏng dòn, yếu đuối, hữu hạn và bất toàn. Tình yêu Thiên Chúa thật là kỳ diệu nhưng cũng đầy huyền nhiệm. Nhìn lại chặng đường 47 năm trong thiên chức Linh mục với bao biến cố vui buồn, chắc chắn cha Louis cũng không khỏi bùi ngùi nhận ra tình thương diệu vời mà Thiên Chúa đã dành cho cha trong đời sống làm người và làm con Chúa. Cha cho rằng, dịp kỷ niệm 47 năm Linh mục của cha Louis cũng chính là giây phút tuyệt vời để cha Louis có thể cảm nghiệm sâu xa hơn bàn tay yêu thương và lòng thương cảm của Thiên Chúa tuôn đổ trên cuộc đời của cha. Và như thế tâm tình tạ ơn sẽ luôn là tâm tình đầu tiên và sau hết trong hành trình cuộc đời của con người, và cụ thể là đối với người Linh mục.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí ấm cúng của Tu viện và trong niềm hân hoan của tất cả các thành viên.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Bề trên Tu viện đại diện cho cộng đoàn Tu viện gửi tới cha Louis những lời chúc mừng và cảm ơn về sự đóng góp của cha cho cộng đoàn Tu viện.

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy và quý anh em Thỉnh viện cũng không quên ghi lại những bức hình lưu niệm nhân ngày kỷ niệm 47 năm Linh mục của cha Louis.

 

 

Ban thông tin Tu viện

 

114.864864865135.135135135250