31/10/2010 -

Đa Minh Việt Nam

942

 


NĂM MƯƠI NĂM THÀNH LẬP HUYNH ĐOÀN ĐA MINH HƯNG HÓA


Được sự đồng ý của đức Giám mục Antôn Vũ Huy Chương, cha đặc trách Giuse Nguyễn Kim Cương.Op, Huynh đoàn Giáo phận Hưng Hóa đã mừng năm mươi năm thành lập Huynh đoàn (20/10/1960 – 25/10/2010), tại giáo xứ Nỗ Lực, giáo hạt Đông Nam- Phú Thọ, Giáo phận Hưng Hóa. Chương trình diễn ra trong hai ngày 25-26/10: buổi diễn nguyện diễn ra vào 8g tối ngày 25 và thánh lễ tạ ơn vào 8g sáng ngày 26.


Nhân dịp này, có sự hiện diện của đức Cha Antôn, cha Tổng Đại diện giáo phận Phêrô Phùng Văn Tôn, cha Tổng Đặc trách huynh đoàn Tỉnh, cha nguyên Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Giuse Nguyễn Thái Hà, cha Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Giuse Nguyễn Kim Cương.Op, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, và hơn ba ngàn anh chị em huynh đoàn đến từ các giáo phận Sài Gòn, Bùi Chu, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Hóa. Ngoài ra, tham dự chương trình diễn nguyện còn có các ca sĩ : Kim Cúc, Phi Nguyễn, Duy Tân, cùng quý cha, quý thầy. Đặc biệt nhất là các anh chị em diễn viên, ca sĩ thuộc huynh đoàn Giáo phận Hưng Hóa, giới trẻ Giáo xứ Nỗ Lực.



tập dợt chuẩn bị



Đêm diễn nguyện diễn ra trong thời gian 1g45 phút, gồm ba phần: 1. Sân khấu hóa về thánh Đa Minh; 2. Bước theo Thầy Giêsu; 3. Sân khấu hóa về các thánh Tử Đạo. Bắt đầu đêm diễn nguyện, Huynh đoàn Giáo phận có lời chào đến toàn thể cộng đoàn bằng một tiết mục cực kỳ hoành tráng và sinh động chào mừng năm mươi năm thành lập Huynh đoàn. Trong phần nhạc kịch cha thánh Đa Minh, các diễn viên thể hiện các tiết mục về cuộc đời và sứ vụ của Cha Thánh, đồng thời diễn tả tâm tình, cảm mến, tri ân thánh nhân đã gìn giữ và che chở huynh đoàn trong suốt chặng đường năm mươi năm qua.



ban thường vụ ra mắt


Trong tâm tình đó, hướng về thầy Giêsu chí ái, các anh chị em diễn viên huynh đoàn và các ca sĩ không ngớt ca tụng tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi, đặc biệt tình yêu ấy được diễn tả qua Thầy Giêsu, nhờ cái chết và sự phục sinh của Người. Chương trình diễn nguyện đạt đến đỉnh cao trào khi bước sang phần sân khấu hóa về các thánh Tử Đạo. Trong phần này, các ca sĩ, diễn viên dốc hết sức mình diễn lại cảnh các vị thánh tử đạo sẵn sàng minh chứng cho niềm tin công giáo, chịu sự bách hại, thậm chí bằng cả mạng sống của mình cho niềm tin ấy; đồng thời, kết hợp với lời ca tiếng hát, ca ngợi các vị anh hùng tử đạo Việt Nam trong thời kỳ bách hại. Các tiết mục này đã làm biết bao khán thính giả phải bồi hồi, xúc động với nhiều tâm tình chồng chất, thật khó diễn tả hết được.



tư muôn phương ta cùng nhau sánh vai lên đường, đường đưa ta đi lên đền Chúa ta...


Kết thúc đêm diễn nguyện, hơn bảy mươi anh chị em ca sĩ, diễn viên, cùng quý cha quý thầy bước lên sân khấu cùng cất lên bài hát Gieo Mầm Tin Yêu đầy khí thế và hy vọng vào 50 năm tiếp theo của Huynh đoàn Giáo phận một ngày vững mạnh hơn.



“Đây là lần đầu tiên tôi tham dự cũng là lần cuối cùng của đời tôi.”


Có thể nói, đêm diễn nguyện đã để lại trong lòng quý khán thính giả nhiều ấn tượng tốt đẹp_ có cả những giọt nước mắt lẫn những nụ cười chan hòa tình yêu thương trìu mến dành cho chương trình.



Sáng hôm sau, tức là ngày 26/10, vào lúc 8g, thánh lễ tạ ơn long trọng được đức cha Antôn cử hành cùng hai mươi linh mục trong và ngoài giáo phận đồng tế tại khán đài mới của giáo xứ Nỗ Lực. Trong thánh lễ, cha Tổng Đặc trách huynh đoàn Tỉnh đã thay mặt đức Cha chia sẻ Tin Mừng, ngài đã nhắc lại quá trình hình thành và phát triển của huynh đoàn trong năm mươi năm qua, với biết bao biến cố thăng trầm, có lúc tưởng chừng như đổ vỡ vì đất nước chiến tranh, ly loạn. Nhưng nhờ sự quan phòng đặc biệt của cha thánh Đa Minh, và hồng ân Thiên Chúa, huynh đoàn giáo phận vẫn cố gắng gìn giữ và phát triển đến chặng đường hôm nay. Đặc biệt, ngài không quên đọc văn thư thành lập Dòng Ba thánh Đa Minh của đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Quang, dưới sự chứng kiến của hai thành viên là cha Giuse Nguyễn Phụng Hiểu, và anh Giuse Nguyễn Ngọc Bảo. Đây cũng là ba thành viên tiên khởi của Dòng Ba tại xứ Sơn Tây, thuộc giáo phận Hưng Hóa.



Kết thúc thánh lễ, đại diện ban thường vụ Huynh đoàn Giáo phận cám ơn đức Cha, quý cha đại diện, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể các ban ngành đoàn thể đã góp công, sức cho đêm diễn nguyện và thánh lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đến, đức cha Antôn có đôi lời chúc mừng và hy vọng trong năm mươi năm tới Huynh Đoàn tiếp tục tổ chức hoành tráng hơn nữa tại giáo xứ này, cho dù ngài không hy vọng có thể sống được đến ngày ấy : “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự cũng là lần cuối cùng của đời tôi.”.


YÊN HỢP.

114.864864865135.135135135250