05/05/2023 -

Đa Minh Việt Nam

887
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội trong ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, cộng đoàn giáo họ Thiên Ân (Gp. Long Xuyên) tổ chức Ngày Họp Mặt Giới Thiệu Ơn Gọi và cử hành Lễ Chúa Chiên Lành cầu nguyện cho ơn gọi làm linh mục, tu sĩ.

Vào lúc 8g00, ngày 30-4-2023, Ngày Họp Mặt được khai mạc với sự tham dự của cha quản sở Phêrô Trần Văn Thơ, OP, quý tu sĩ, quý phụ huynh và các huynh trưởng, thiếu nhi trong Giáo họ.

Sau lời chào mừng và phát biểu khai mạc của cha quản sở, lần lượt các đơn vị: Hiệp Hội Công Mến Thánh Giá Long Xuyên, Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, và Dòng Anh Em Thuyết Giáo đã trình bày sơ lược về lịch sử và linh đạo của Hội Dòng, cũng như mời gọi các bạn trẻ dấn thân vào con đường tu trì. Xen kẽ phần giới thiệu của các Hội Dòng là những tiết mục múa của các “sơ nhí”, cũng như của huynh trưởng, thiếu nhi trong giáo họ.

Đỉnh cao của Ngày Họp Mặt Giới Thiệu Ơn Gọi là Thánh lễ mừng kính Chúa Chiên Lành và cầu nguyện cho ơn gọi làm linh mục, tu sĩ, được cử hành vào lúc 10g00 do linh mục Phêrô Trần Văn Thơ, OP chủ tế và thầy phó tế Vinh Sơn Nguyễn Đại Dương, OP phụ bàn thờ.

Được biết, đây là lần đầu tiên giáo họ Thiên Ân tổ chức Ngày Giới Thiệu Ơn Gọi. Ước mong rằng qua buổi họp mặt này, giáo họ Thiên Ân sẽ có nhiều bạn trẻ đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân phục vụ Nước Trời và phục vụ anh chị em cách cụ thể hơn.























 
114.864864865135.135135135250