07/09/2016 -

Đa Minh Việt Nam

5168

Trong bầu khí thánh thiện, vui tươi nhưng cũng không kém lòng nhiệt huyết, hôm nay, ngày 3 tháng 9 năm 2016, Trung tâm Học vấn Đa Minh hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại giảng đường Trung tâm.

Đến với buổi lễ khai giảng hôm nay, có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Đức Hòa, Giám tỉnh Tỉnh Dòng Nữ Vương các Thánh Tử đạo, Việt Nam, Cha Giuse Ngô Sỹ Đình, Giám đốc Trung tâm Học vấn Đa Minh, quý Cha trong ban Điều hành Trung tâm, quý Cha đặc trách, quý Bề Trên của các hội Dòng, quý giáo sư và rất động quý thầy sinh viên trong những bộ tu phục thuộc các cộng đoàn khác nhau càng làm cho bầu khí hôm nay thêm phần long trọng.

Trong bài phát biểu đầu buổi, Cha Phaolô Cao Chu Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Học vấn đã nêu lên tầm quan trọng của việc học tại trung tâm này. Việc học đối với anh em sinh viên tại trung tâm phải là một niềm vui, niềm hân hoan. Vui vì được chia sẻ những kiến thức, chia sẻ một Thiên Chúa đầy lòng thương xót, luôn yêu thương con người. Cha trích dẫn lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Đào tạo là công việc của thợ thủ công, chứ không phải là của cảnh sát.” Trung tâm muốn đào tạo ra những con người luôn mang trong mình những mối tương quan với thế giới, với con người và mọi thụ tạo Thiên Chúa đã dựng nên. Cha cũng không quên cám ơn Cha Giám đốc Trung tâm Học vấn vì lòng nhiệt thành của cha đối với trung tâm, cám ơn quý giáo sư, quý bề trên các hội Dòng đã gởi gắm sinh viên nơi trung tâm. Cha cũng nói lên lòng mến đối với toàn thể anh em sinh viên, đặc biệt là anh em lớp Triết 1, năm đầu tiên làm quen với trung tâm.

Tiếp theo buổi lễ là nghi thức bàn giao giữa Ban đại điện cũ 2015-2016 và Ban đại diện mới 2016-2017. Thánh lễ khai giảng được diễn ra ngay sau nghi thức bàn giao Ban đại diện sinh viên. Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh việc học, việc đào tạo nên những linh mục tương lai cho Hội thánh, tất cả như tập trung cho việc học hành và nghiên cứu. Cha nói: học để nên hữu ích cho các linh hồn, để phục vụ Hội thánh, phục vụ con người và quan trọng hơn hết, học để tìm kiếm chân lý. Cha còn đề cập đến trách nhiệm của sinh viên trong những năm học tại trung tâm. Anh em sinh viên có rất nhiều điều kiện cho việc học hôm nay để phát triển những kỹ năng và kiến thức. Anh em phải hoàn thiện kiến thức kể cả đời sống tâm linh vì nhờ đó, anh em nên khí cụ đích thực của Thiên Chúa. Anh em phải có khả năng cảm hóa con người, cảm thấy hứng thú trong việc học và việc học phải tác động vào chính con người mình. Học hành – chiêm niệm – cầu nguyện phải song hành với nhau. Kết thúc bài giảng, cha chúc anh em sinh viên sẽ luôn thăng tiến trong việc học cũng như trong đời sống thánh hiến của mình bằng những hồi trống rộn rã đầy lòng hăng hái.

Sau thánh lễ, Cha Giám học Giuse Lâm Văn Sỹ, có buổi gặp gỡ với tất cả anh em sinh viên của trung tâm. Cha đã chia sẻ và giảp đáp những thắc mắc của anh em sinh viên về những vấn đề liên quan đến việc học cũng như chương trình học tại trung tâm. Bên cạnh đó, Cha Quản thủ thư viện, Giacôbê Đỗ Huy Nghĩa cũng giới thiệu và mong muốn ngày càng có thêm anh em sinh viên tích cực đến để tham khảo và nghiên cứu sách tại thư viện trung tâm.  

Chương trình khai giảng năm học niên khóa 2016-2017 kết thúc tốt đẹp trong tình huynh đệ và tình thương của Chúa. Nguyện chúc toàn thể Trung tâm học vấn và anh em sinh viên một năm học gặt hái được nhiều thành công trong tình yêu và sự quan phòng của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh sư Tôma.  

 

114.864864865135.135135135250