19/05/2023 -

Yên Hợp

407


Truyền thống Giáo hội Công giáo, tháng Năm, một tháng đặc biệt để dành riêng kính Mẹ Maria rất thánh; với những việc thực hành đạo đức để diễn tả lòng yêu mến Đức Mẹ, như suy niệm Kinh mân côi, dâng tiến hoa…. 
Trong tinh thần của năm NGƯỜI GIÁO DÂN TRONG VIỆC CỦNG CỐ SỰ HIỆP THÔNG GIÁO HỘI THEO TINH THẦN HIỆP HÀNH, giáo xứ Yên Hợp và Mậu Đông đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ Yên Hợp để tỏ lòng biết ơn, yêu mến Đức Mẹ và dâng lên Đức Mẹ những ước nguyện, tâm tư, tình cảm của những người con, ngang qua những đóa hoa, những điệu múa, lời hát chân thành của mỗi người. 
Xin Đức Mẹ thương đón nhận những ước nguyện tốt lành của hai giáo xứ.  Đồng thời, xin  Đức Mẹ dạy chúng con noi gương Mẹ, mau mắn thưa hai tiếng XIN VÂNG trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, để chúng con luôn được bình an trong niềm phó thác, cậy trông vào Chúa và Mẹ, là Nữ Vương Ban Sự Bằng An.


Cao điểm của ngày gặp gỡ giữa hai giáo xứ là thánh lễ. Trong lời mở đầu thánh lễ, cha chủ tế có lời chào mừng hai đội hoa, đặc biệt là đội hoa giáo xứ Mậu Đông. Và ngài cũng mời gọi cộng đoàn sống tinh thần củng cố sự hiệp thông trong Giáo hội bằng việc luôn gắn kết trong đức tin, trong tình Chúa và tình người. Cùng nhau biết tìm kiếm những điều thiện hảo, sống chân thật, bác ái yêu thương, loan báo Tin mừng của Chúa cho hết thảy mọi người như lời Chúa dạy.











Đức Chính, OP.
114.864864865135.135135135250