16/04/2022 -

Đa Minh Việt Nam

1493

Vào lúc 15g ngày 15/04/2022, toàn thể ban Thường vụ, ban Điều hành giáo xứ, và ban Điều hành các giáo họ cùng các thầy giúp xứ đã đến chúc mừng cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP. nhân kỷ niệm 17 năm ngài được lãnh nhận thiên chức linh mục. Năm nay rất đặc biệt so với mọi năm, ngày kỷ niệm rơi vào thứ 6 Tuần thánh, ngày mà Hội Thánh không cử hành bí tích Thánh Thể. Ngày kỷ niệm diễn ra thật âm thầm và thinh lặng của Tam Nhật thánh. Thoạt tiên, điều này trông có vẻ đượm chút buồn vì không có thánh lễ, không có những tiếng kèn, tiếng trống thể hiện sự vui mừng bên ngoài, nhưng ngược lại, cha Phêrô lại thể hiện niềm vui bên trong qua lời chia sẻ: “Tuy không có thánh lễ, nhưng chiều nay chúng ta sẽ lãnh nhận được nhiều hồng ân của Chúa Giêsu qua hành động tự hiến của Người trên cây thập giá vì tình yêu và tôi sẽ nhận được nhiều lời cầu nguyện của thân hữu gần xa”.

Quả vậy, cha kể lại những kỷ niệm trong suốt 17 năm linh mục vừa qua. Ngài lãnh chức linh mục vào ngày 15/04/2005 tại giáo xứ Giang Sơn. Lúc bấy giờ, việc phong chức gặp rất nhiều khó khăn, chỉ những ứng viên có hộ khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh mới có thể được phong chức, còn những ứng viên thuộc tỉnh lẻ thì việc phong chức rất đỗi xa vời. Cha quản xứ Phêrô có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Nai, nên việc phong chức gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ hồng ân Thiên Chúa, cha đã được lãnh nhận thiên chức linh mục, thay mặt Đức Kitô cử hành hy tế thập giá mỗi ngày. Sau khi chịu chức linh mục, cha được bổ nhiệm là cha phó giáo xứ Giang Sơn, sau đó là cha phó giáo xứ Kim Phát. Kế đến, ngài ra đi truyền giáo trong huyện Lắk thuộc tỉnh Đăk Lăk với mong muốn đem Tin Mừng của Chúa Giêsu đến với những người lương dân. Sau khi trở về, cha được bổ nhiệm làm cha phó giáo xứ Thánh Linh, rồi trở thành cha quản xứ giáo xứ Thánh Linh. Hiện tại, cha được bổ nhiệm làm cha quản xứ giáo xứ Hòa Nam – Ban Mê Thuột. Cũng qua đây, cha cũng đã chia sẻ những đường hướng của Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam trên vùng đất Ban Mê Thuột. Đức cha Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản sẵn sàng bổ nhiệm một anh em linh mục làm phó xứ giáo xứ Kim Phát, giáo phận Ban Mê Thuột, phụ trách trực tiếp giáo họ Kim Thành. Việc bổ nhiệm này đã gần như hoàn thành và có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Cám ơn Đức cha Vinh Sơn đã luôn tạo điều kiện cho các dòng tu phát triển trên vùng đất Tây Nguyên này, trong đó có anh em Đa Minh. Tạ ơn Thiên Chúa đã luôn đồng hành và ban ơn để sứ vụ của Tỉnh dòng nơi đây được phát triển tốt đẹp. Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp tại tỉnh Đăk Lăk. Tuy nhiên, những vị đại diện giáo xứ vẫn khéo léo tổ chức một buổi gặp gỡ thân tình cùng với những lời chúc tốt đẹp gửi đến cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP.
Trước đó, ngày 14/04/2022 (nhằm ngày thứ 5 Tuần thánh), Hội thánh kỷ niệm việc Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền Chức Thánh. Các anh em ở cộng đoàn phụ xá và các giáo xứ đã đến giáo xứ Hòa Nam để chia sẻ bữa cơm huynh đệ, đồng thời tạ ơn Thiên Chúa về thiên chức linh mục mà các anh em đã lãnh nhận. Tình cờ thay, cha Quản lý Tỉnh dòng Đa Minh Trần Bình Tiên, OP. cũng đang hiện diện tại thành phố Buôn Ma Thuột, cùng đi với cha Tổng quản lý có tiến sĩ Trần Văn Rũng - Chủ tịch hội đồng quản trị Hệ Thống Trường Quốc Tế Tây Úc. Sự hiện diện của cha Tổng quản lý và thầy Rũng tại giáo xứ Hòa Nam đã tạo nên một bầu không khí vui tươi, lạ lẫm. Dù ngày kỷ niệm diễn ra âm thầm, nhưng Thiên Chúa vẫn luôn có cách để ban niềm vui và hạnh phúc đến những người con của mình. Đây quả là sự quan phòng của Thiên Chúa. Thầy Rũng đã trao tặng món quà bất ngờ đến cha quan xứ Phêrô nhân ngày kỷ niệm 17 năm hồng ân linh mục thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất. Cũng trong dịp này, cha đại diện bề trên phụ xá Tôma Aquinô Hoàng Trọng Hiếu, OP. đã thay mặt anh em gửi lời chúc mừng 17 năm hồng ân linh mục đến cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP, đồng thời gửi đến cha Phêrô món quà để bày tỏ tình liên đới giữa anh em. Buổi gặp mặt diễn ra hết sức tốt đẹp và tràn đầy tình huynh đệ. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, thánh Đa Minh và thánh Phêrô tuôn đổ nhiều hồng ân đến cha để cha có thể tiếp tục phục vụ giáo xứ cũng như thi hành sứ vụ mà nhà Dòng đã trao phó.
Khôi Nguyên, OP.
114.864864865135.135135135250