08/10/2016 -

Đa Minh Việt Nam

3591
Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP., Giám mục Giáo Phận Vinh, đã đến chủ tế thánh lễ mừng bổn mạng Tu viện và Giáo xứ Mai Khôi. Đặc biệt, đây cũng là dịp Anh Em Đa Minh cộng đoàn Tu viện Mai Khôi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, nhân kỷ niệm 60 năm hiện diện tại địa chỉ hiện nay.


Ngỏ lời cùng cộng đoàn, Đức Cha Phaolô gợi lại về truyền thống Giáo Hội, với nhiều cách thức tôn kính Đức Maria. "Nhưng cách riêng và đặc biệt nhất, là việc sùng kính Đức Maria qua tràng chuỗi Mân Côi". Đồng thời, qua thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ, Đức Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Tu viện và Giáo xứ Mai Khôi mỗi ngày một thăng tiến và phát triển; cho Hòa bình thế giới, đặc biệt cho đất nước quê hương Việt Nam; cho mỗi gia đình và từng người trong cộng đoàn.


Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Hiển, O.P. khởi đi từ truyền thống tôn sùng kinh Mân Côi trong Giáo Hội, cho đến việc hình thành và thiết lập ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi như ngày hôm nay:



Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn có lời cám ơn Đức Cha Phaolô và chúc mừng Quý Cha, Quý Thầy trong Tu viện nhân dịp bổn mạng. Sau đó, Cha Antôn Trần Thanh Long, OP., Bề trên Tu viện, đại diện Anh Em trong Tu viện và cộng đoàn Giáo xứ Mai Khôi có lời cám ơn Đức Cha Phaolô đã đến chủ tế thánh lễ; đồng thời, Cha Antôn cũng hiệp thông với Đức Cha Phaolô cũng như Giáo phận Vinh, , khi đang phải trải qua thời kỳ đầy những khó khăn, những cam go và thử thách trong đời sống hằng ngày, đặc biệt trong đời sống đức tin cũng như tiếng nói công lý và hòa bình.  
Đáp từ, Đức Cha Phaolô cũng vắn gọn nói lên ưu tư của người mục tử nơi giáo phận đông Giáo dân nhất Giáo Tỉnh Hà Nội, đang nặng nỗi lo âu cùng đàn chiên khắc khoải cơ hội sống còn:

 
114.864864865135.135135135250