12/12/2014 -

Đa Minh Việt Nam

5215
Ngày 6/ 12/ 2014, tại Tu Viện Thánh Vinh Sơn Liêm, Tam Hà, Thủ Đức, đã diễn ra Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính Thánh Giuse Nguyễn duy Khang, Bổn Mạng Huynh Đoàn Cựu Tu Sinh Đa Minh Việt Nam.


 
Thánh Lễ do Cha Phụ tá BT Giám Tỉnh Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng OP chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có các Cha Tổng Quản Lý Đa Minh Dương Hoàng Lộc, Cha Tân Bề Trên Tu Viện Thánh Vinh Sơn Liêm Đa Minh Nguyễn hữu Cường, Cha Nguyên Bề Trên Giám Tỉnh Giuse Nguyễn cao Luật, Cha Chánh xứ Gx. Hòa Bình, GV Giuse Nguyễn văn Luật, Cha nguyên bề trên tu xá Vinh Sơn Liêm Louis Nguyễn Văn Hạnh, Cha Giuse Hoàng Huy Cường, đặc trách SV ĐM, Cha Giuse Lê Hoàng Thụy, Giám đốc thỉnh viện và cha Micae Nguyễn Trung Hiếu.
 
Trước đó, vào ngày thú Sáu, 5/12/2014, toàn thể anh em đoàn viên Huynh đoàn Cựu Tu Sinh đã tập trung về Tu Viện Thánh Vinh Sơn Liêm, Tam Hà, Thủ Đức từ rất sớm để cùng nhau tĩnh tâm và học hỏi về sứ mạng của người giáo dân Đa Minh trong bối cảnh sống của xã hội hôm nay. Trong hai ngày tĩnh tâm, anh em đã được Cha Linh hướng Raphaen Nguyễn Văn Chúc chia sẻ về gương sống giản dị, bác ái và hy sinh cho tha nhân của Cha Phêrô Hoàng Văn Thiên OP, vị sáng lập Gia đình Cựu tu sinh Đaminh, mới qua đời ngày 17-10-2014; được  Cha Tân Bề Trên Tu viện Đa Minh Nguyễn hữu Cường và Cha Phêrô Nguyễn Bá Ân OP, nhiệt tình hướng dẫn suy niệm và học hỏi về  “ Phúc âm hóa gia đình cựu Đaminh” và Linh đạo Đaminh trong đời sống gia đình “  và những chiều kích tông đồ trong đời sống gia đình của người giáo dân Đa Minh.
 
Đúng 10g30 ngày Thứ Bảy, 6/12/2014, Thánh Lễ đồng tế trọng thể mừng Bổn Mạng bắt đầu.Trong Thánh lễ mừng Bổn Mạng năm nay, anh em đã dành đặc biệt để cầu nguyện và tưởng nhớ về Cha Phêrô Hoàng văn Thiên, người anh cả rất quý mến, người đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết để thành lập ra Câu Lạc Bộ Huynh Đệ Cựu Tu Sinh Đa Minh, ngày nay là Gia đình Cựu Tu Sinh Đa Minh. Ngoài ra cộng đoàn phụng vụ còn chứng kiến Nghi thức Thâu nhận 2 tân đoàn viên và nghi thứ Tuyên hứa của 2 đoàn viên khác. Trong bài giảng  Thánh Lễ, Cha Phụ Tá Bề Trên Giám Tỉnh, Chủ Tế, ngoài phần suy niệm về những gương sáng của Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, Cha đã dành nhiều thời gian để nói về đời sống và những kỷ niệm của Cha Phêrô, nhắc nhớ mọi người cầu nguyện nhiều cho Ngài.
Trong dịp này, anh em cũng đã phát hành một tập san với nhiều hình ảnh và nhiều bài viết của một số cha và của nhiều anh em nhắc nhớ về những kỷ niệm  thân thương với người anh cả rất yêu quý của Gia đình Cựu Tu Sinh Đa Minh.

 
Về tham dự Thánh lễ mừng Bổn Mạng của Huynh đoàn,ngoài các anh em Đoàn viên Huynh đoàn cùng với gia đình, còn có Đại diện Ban Phục Vụ Huynh Đoàn Tỉnh Dòng, Đại diện Ban Phục Vụ Huynh đoàn các Giáo Phận Sàigòn, Xuân Lộc, Bà Rịa; các ân nhân và một số anh em Cựu Tu Sinh trong gia đình Cựu Tu Sinh vùng Sài gòn, Phương Lâm.

Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng chia sẻ niềm vui trong bữa Agape tại nhà cơm Tu viện chan chứa tình gia đình.
Xin Chân thành cám ơn Cha Bề trên Giám Tỉnh, Cha nguyên Bề Trên Giám Tỉnh, Cha Phụ Tá, Cha Tổng Quản Lý Tỉnh Dòng, Quí Cha Bề Trên, Quí Cha đồng tế và toàn quí khách, quí ân nhân và thân nhân. Xin Thiên Chúa vì lời cầu bầu của Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, ban muôn ơn lành  xuống trên mọi người.
NH CTS
114.864864865135.135135135250